Mobifone bừng sáng trong vùng lũ

  • 09:10, 25/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Quảng Bình đang trải qua trận lũ lịch sử khiến hàng trăm nghìn gia đình lâm vào cảnh khó khăn, tài sản, hoa màu, vật nuôi bị ngập chìm trong biển nước, cuộc sống lao đao. Rất nhiều gia đình bị nước lũ cô lập, nhưng họ không cô đơn bởi các hoạt động cứu trợ, tương trợ, giúp đỡ của MobiFone 6. Mưa lũ có thể làm ướt áo, ướt quần nhưng không thể ướt được tinh thần người MobiFone.
 
Trong những ngày này, cùng với các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Bình,  Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 6 cũng đang dồn sức, gồng mình khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt gây ra.
 
Trước tình hình mưa lớn, từ ngày 21/10, đoàn công tác của Công ty dịch Vụ MobiFone Khu vực 6 do đồng chí Lê Quang Minh - Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn phối hợp với đội ngũ kỹ thuật tại Quảng Bình đã có mặt kịp thời để trực tiếp chỉ đạo công tác ứng cứu thông tin mạng lưới và thăm động viên, hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết cứu trợ cho người dân nơi đây.  
LĐ Công ty chỉ đạo ứng cứu thông tin tại Lệ Thủy
LĐ Công ty chỉ đạo ứng cứu thông tin tại Lệ Thủy
Trạm phát lại sóng khi được ứng cứu
Trạm phát lại sóng khi được ứng cứu
Mặc dù bị thiệt hại nặng nề, tuy nhiên tập thể MobiFone Quảng Bình cả kinh doanh lẫn kỹ thuật luôn giữ vững tinh thần, đảm bảo mọi hoạt động SXKD. Với quyết tâm cao, bên cạnh lực lượng túc trực tại chỗ, MobiFone Quảng Bình còn huy động CBCNV kịp thời hỗ trợ, cùng cán bộ xã, huyện thực hiện nhiệm vụ khắc phục bão lũ. Chủ động ứng cứu, cấp báo thông tin cho chính quyền và người dân về tình hình, diễn biến của thời tiết, mưa lũ.
Với 7/7 cửa hàng MobiFone đã mở cửa phục vụ người dân, hỗ trợ nạp sạc thiết bị đèn điện, điện thoại, tăng cường các điểm sạc điện thoại miễn phí bằng máy phát điện tại nhiều hộ dân trong các xã. 
 
Đúng lúc 14h chiều nay 22-10 MobiFone Quảng Bình đã mở lại hoạt động cửa hàng tại Lệ Thủy khi mức nước vẫn còn ngập sâu đến đầu gối. Đây là điểm trung chuyển trung gian ứng cứu thông tin, hàng hóa quan trọng từ " Đất liền" đến mọi ngõ ngách của Lệ Thủy. Nỗ lực tuyệt vời này chỉ vì một ý nguyện duy nhất là nối lại thông tin liên lạc sớm nhất cho bà con Lệ Thủy để phục vụ công tác ứng cứu. Hiện nay bà con có thể thay lại sim hỏng, sạc pin miễn phí, đăng ký các gói để liên lạc.
MobiFone Lệ Thủy bừng sáng giữa biển mênh mông nước
MobiFone Lệ Thủy bừng sáng giữa biển mênh mông nước
Sau phương án ứng cứu trạm phát sóng để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc và hỗ trợ sạc pin miễn phí cho bà con, MobiFone Tỉnh Quảng Bình tiếp tục chương trình “Ủng hộ bà con bị lũ lụt”. Toàn thể CBCNV MobiFone tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp chuẩn bị các phần quà là những nhu yếu phẩm cần thiết để trao tới bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt. Hơn 2000 suất quà đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mai. Mong rằng, tấm lòng của MobiFone sẽ giảm bớt phần nào nỗi lo trước mắt của bà con nơi đây.
Thiên tai đi qua để lại những hoang tàn. Nhưng, điều đáng nhớ nhất là hình ảnh những CBCNV Mobifone 6 đã không quản ngại khó khăn, đặt trách nhiệm công việc để bảo vệ những trạm/BTS, giúp đỡ người dân ổn định lại cuộc sống phải chăng tất cả đều từ mệnh lệnh của trái tim người MobiFone.
 

tin liên quan

Toàn tỉnh có 68 điểm có nguy cơ sạt lở
Toàn tỉnh có 68 điểm có nguy cơ sạt lở

(QBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp do mưa lũ gây ra và thực hiện công điện của UBND tỉnh về việc​  khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 8, các đơn vị chức năng đã đưa ra cảnh báo 68 điểm có nguy cơ sạt lở cần di dời dân.

Trao 60 suất quà, chia sẻ khó khăn người dân vùng lũ Tuyên Hóa
Trao 60 suất quà, chia sẻ khó khăn người dân vùng lũ Tuyên Hóa

(QBĐT) - Ngày 24-10, Báo Quảng Bình phối hợp với CLB nhà báo người Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã trao 60 suất quà hỗ trợ người dân xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa) bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ vừa qua.

Hoạn nạn có nhau!
Hoạn nạn có nhau!

(QBĐT) - Nhà bà B. và nhà bà T. ở cạnh nhau. Tuy là hàng xóm lâu năm, nhưng vì xích mích chuyện đất đai nên hai gia đình "cạch mặt nhau", không hề qua lại.