(QBĐT) - Diễn biến thời tiết mưa lũ trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an toàn lưới điện và cung cấp điện phục vụ khách hàng của Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình. Nước lũ lên nhanh đã khiến nhiều địa phương, khu dân cư bị cô lập, nhiều trạm biến áp (TBA) ngập sâu trong nước, hàng chục nghìn khách hàng bị mất điện.
![]() |
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, những lúc cao điểm có đến gần 29.000 khách hàng trong toàn tỉnh bị mất điện. Trên cơ sở phương án đã thống nhất, 100% cán bộ, công nhân viên PC Quảng Bình đã nỗ lực hết mình, nhanh chóng kiểm tra, khắc phục lưới điện để cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa lớn.
Các điện lực khẩn trương huy động lực lượng đến các điểm xảy ra sự cố để xử lý nhanh, cấp điện cho khách hàng. Tại xã miền núi Trường Sơn (Quảng Ninh), do có mưa to đến rất to, gây sạt lở, cây đổ vào đường dây tại vị trí 359 đến 360 xuất tuyến 472 Trạm cắt Nông trường Việt Trung gây đứt dây, khiến gần 900 khách hàng của địa phương này mất điện.
![]() |
Ngay trong buổi sáng ngày 8-10, Điện lực Đồng Hới đã khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện khắc phục sự cố, đến 16 giờ cùng ngày đã cấp điện lại cho người dân. Riêng tại các thôn Tân Sơn, Trung Sơn vẫn đang bị ngập lụt nên chưa thể cấp điện trở lại cho khách hàng để bảo đảm an toàn. Ngày 9-10, Điện lực Lệ Thủy cũng đã huy động phương tiện, lực lượng đến xử lý điểm xảy ra sự cố tại thôn Bắc Thái, xã Thái Thủy và nhanh chóng cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng.
Hiện tại còn nhiều điểm trên các địa bàn các huyện Minh Hóa và Lệ Thủy, Quảng Ninh do mưa lũ gây ngập lụt, sạt lở đất và giao thông chia cắt nên các đơn vị chưa thể tiếp cận được điểm sự cố để khắc phục.
![]() |
Đến cuối giờ chiều nay, 10-10, toàn tỉnh vẫn còn hơn 2.000 khách hàng chưa được cấp điện trở lại do ngập lụt, chủ yếu ở các huyện Minh Hoá, Lệ Thuỷ, Quảng Ninh.
“Để chủ động ứng phó với mưa lũ trong những ngày tiếp theo, chúng tôi đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị chuẩn bị tốt vật tư, phương tiện, lực lượng tăng cường tại các vị trí trực và các TBA trung gian, trạm cắt để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố nhằm cấp điện trở lại ngay sau khi lũ rút để khách hàng sớm ổn định đời sống”, ông Trần Xuân Công cho biết.
Tùy Phong