Trung tâm Hành chính công: 99% tổ chức, cá nhân rất hài lòng việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

  • 09:10, 04/10/2018
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, đến nay, có 1.035 thủ tục hành chính (TTHC) được đưa vào thực hiện tại trung tâm, trong đó 980 TTHC của các sở, ngành thuộc UBND tỉnh và 55 TTHC của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.

100% TTHC được niêm yết công khai tại trung tâm và cập nhật trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, góp phần đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đồng thời phục vụ nhu cầu tra cứu, theo dõi của cá nhân, tổ chức.

Trong quý III, Trung tâm Hành chính công đã đón tiếp gần 10.000 lượt người đến liên hệ giải quyết TTHC. Tính từ ngày 22-6 đến 21-9-2018, tổng số hồ sơ cần giải quyết tại trung tâm là 7.560 hồ sơ các loại, bao gồm kỳ trước chuyển qua 2.290 hồ sơ; tiếp nhận mới 5.270 hồ sơ.

Kết quả, đã giải quyết và trả kết quả 4.390 hồ sơ, đạt 58% tổng số hồ sơ cần giải quyết, trong đó trước hạn 3.389 hồ sơ, đạt tỷ lệ 77,2%; đúng hạn 1.001 hồ sơ, đạt tỷ lệ 22,8%; không có hồ sơ quá hạn; đang giải quyết 3.170 hồ sơ.

Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công, trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận và trả kết quả gần 150 hồ sơ. Các TTHC có tần suất tiếp nhận nhiều chủ yếu tập trung ở Sở Giao thông vận tải (2.068 hồ sơ), Sở Kế hoạch và Đầu tư (1.173 hồ sơ, trong đó lĩnh vực đăng ký kinh doanh 791 hồ sơ, các lĩnh vực khác 382 hồ sơ), Sở Xây dựng (541 hồ sơ), Văn phòng UBND tỉnh (437 hồ sơ liên thông), Sở Y tế (322 hồ sơ), Sở Tài nguyên Môi trường (273 hồ sơ), Sở Văn hóa và Thể thao (133 hồ sơ), Sở Công thương (115 hồ sơ), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (112 hồ sơ). Bên cạnh đó, một số đơn vị có số lượng TTHC giao dịch vẫn chiếm tỷ lệ thấp như Sở Tư pháp (11 hồ sơ), Sở Nội vụ (39 hồ sơ), Ban quản lý Khu kinh tế (46 hồ sơ).

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tiếp tục tăng cường theo dõi tình hình giải quyết hồ sơ của các sở, ban, ngành trên phần mềm để đôn đốc xử lý, giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng tiến độ, thời gian quy định; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong việc giải quyết TTHC; rà soát và đề xuất triển khai áp dụng quy trình 4 tại chỗ về giải quyết TTHC tại trung tâm...

A.T
 

tin liên quan

Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá
Hội viên nông dân chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc lá

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội-Dân số và Gia đình, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thi "Nông dân tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá" cho hội viên nông dân tại huyện Quảng Ninh.

Vận động trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo người nghèo
Vận động trên 6 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo người nghèo

(QBĐT) - Thực hiện công tác vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", từ tháng 10-2017 đến tháng 9-2018, cấp huyện và cơ sở đã vận động được nguồn quỹ trên 6 tỷ đồng để thực hiện công tác hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo.

Một số biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng điện ở hộ gia đình
Một số biện pháp an toàn PCCC trong sử dụng điện ở hộ gia đình

(QBĐT) - Hiện nay, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao và đi liền với đó là nhu cầu sử dụng các loại thiết bị điện ngày càng tăng.