(QBĐT) - Ngày 9-3, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020" khu vực phía Bắc.
Tham dự về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Cao Văn Định, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
![]() |
Các đại biểu dự hội nghị. |
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”, công tác tuyên truyền đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống. Theo đó, BHXH Việt Nam đã chủ động ký kết các chương trình phối hợp với 15 bộ, ban, ngành, một số tổ chức xã hội và đoàn thể; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí và truyền hình Trung ương để triển khai công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Từ năm 2013 đến 2017, đã có gần 217.000 tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục về chính sách bảo hiểm được thực hiện; 5,5 triệu ấn phẩm các loại được phát hành; 14.000 cuộc đối thoại, tọa đàm có nội dung tìm hiểu về nghị quyết và hơn 300 cuộc thi tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT cho các đối tượng nông dân, công nhân, học sinh, sinh viên được tổ chức. Nhờ vậy, từ con số 10,5 triệu người tham gia BHXH và 58,9 triệu người tham gia BHYT (chiếm trên 66% dân số) trong năm 2012 thì đến tháng 12-2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã tăng lên gần 80 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT toàn quốc là 85,3% dân số.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết 21 thời gian qua và đề ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền nghị quyết trong thời gian tới như: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền; nâng cao tính thiết thực và chất lượng, chiều sâu trong nội dung tuyên truyền; đổi mới hình thức, biện pháp tuyên truyền bảo đảm tính đa dạng, phù hợp với từng đối tượng...
Hiền Chi