Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đón hơn 28.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

  • 08:09, 03/09/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều ngày 3/9, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia (BQL VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9 (từ ngày 31/8-3/9), lượng khách đến tham quan tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đạt hơn 28.000 lượt (đạt 155% so với cùng kỳ 2023). Trong đó, khách quốc tế đạt 1.383 lượt, khách trong nước đạt 26.901 lượt. Tổng doanh thu đạt hơn 6,6 tỷ đồng.

Khách du lịch tham quan động Phong Nha.
Khách du lịch tham quan động Phong Nha.

Nhiều tuyến, điểm du lịch ở VQG Phong Nha- Kẻ Bàng được du khách lựa chọn, đó là: Động Phong Nha (đón hơn 12.000 lượt khách), suối Nước Moọc (đón gần 3.000 lượt khách), sông Chày-hang Tối (đón hơn 2.000 lượt khách), động Thiên Đường (đón hơn 8.000 lượt khách)…

Suối nước Moọc thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.
Suối Nước Moọc thu hút khá đông khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

Để đón tiếp và phục vụ du khách trong những ngày nghỉ lễ 2/9, BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai phương án đón tiếp, phục vụ khách tham quan; bố trí lãnh đạo trực chỉ huy các điểm du lịch để kịp thời xử lý những phát sinh; sắp xếp, bố trí phù hợp nhân viên đón tiếp, phục vụ tại các điểm du lịch; kiểm tra phương tiện vận chuyển, trang thiết bị phục vụ bảo đảm an toàn về người và tài sản cho du khách; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có liên quan để bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các tuyến, điểm du lịch…

Ngọc Hải

tin liên quan

Để miền ngược gần hơn…
Để miền ngược gần hơn…

(QBĐT) - Những kết quả tích cực trong công tác giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ góp phần nâng cao mức sống cho người dân, thay đổi diện mạo bản làng mà quan trọng hơn là khơi dậy ý thức tự lực, tự chủ của đồng bào, là "chìa khóa" giúp bà con chuyển mình trong đời sống hiện đại, rút ngắn dần khoảng cách giữa miền ngược với miền xuôi.

Khi sản phẩm OCOP kết nối với du lịch
Khi sản phẩm OCOP kết nối với du lịch

(QBĐT) - Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch ở Bố Trạch không chỉ góp phần tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm mà còn giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm đậm đà sắc thái văn hóa địa phương.

"Mở lối" phát triển nông nghiệp xanh
"Mở lối" phát triển nông nghiệp xanh

(QBĐT) - Phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp tuần hoàn là xu thế tất yếu, nhằm hướng đến nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu.