![]() |
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu, dịch vụ đạt trên 26 nghìn tỷ đồng
(QBĐT) - Ngày 23/6, ông Phan Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu, dịch vụ toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 26.660 tỷ đồng, tăng 13,62% so với cùng kỳ và đạt 42,9% so với kế hoạch năm 2023.
Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt 23.233 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ và đạt 42,7% so với kế hoạch năm 2023.
6 tháng đầu năm 2023 là khoảng thời gian diễn ra các dịp lễ, Tết, vì vậy, nhu cầu mua sắm, du lịch của người dân tăng cao vào dịp nghỉ dài ngày đã tác động đến tổng mức bán lẻ hàng hóa.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung, chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân; hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh ngày càng được đẩy mạnh, kế hoạch tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được triển khai đã góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa.
H.Lê
(QBĐT) - Ngày 23/6, ông Phan Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu, dịch vụ toàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 26.660 tỷ đồng, tăng 13,62% so với cùng kỳ và đạt 42,9% so với kế hoạch năm 2023.
Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hoá ước đạt 23.233 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ và đạt 42,7% so với kế hoạch năm 2023.
6 tháng đầu năm 2023 là khoảng thời gian diễn ra các dịp lễ, Tết, vì vậy, nhu cầu mua sắm, du lịch của người dân tăng cao vào dịp nghỉ dài ngày đã tác động đến tổng mức bán lẻ hàng hóa.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối, các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tạp hóa… thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung, chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân; hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh ngày càng được đẩy mạnh, kế hoạch tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được triển khai đã góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa.
H.Lê