Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải đặt hàng bảo trì đường sắt

  • 10:05, 20/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản hỏa tốc số 636/TTG-CN ngày 19-5-2021 gửi các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc giao thực hiện vốn bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021.
Công nhân Đội Quản lý đường sắt Tuy Hòa (Phú Yên) bảo trì đường sắt. Ảnh tư liệu: Phạm Cường/TTXVN
Công nhân Đội Quản lý đường sắt Tuy Hòa (Phú Yên) bảo trì đường sắt. Ảnh tư liệu: Phạm Cường/TTXVN
Văn bản của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Ý kiến của lãnh đạo các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Tư pháp, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Căn cứ ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp ngày 17-5-2021 về quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm đặt hàng toàn bộ đối với việc quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trước ngày 24-5-2021.
 
“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải về việc tổ chức thực hiện quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, đảm bảo hoạt động giao thông vận tải đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác, theo đúng quy định pháp luật", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu.
 
Liên quan đến việc thực hiện vốn bảo trì đường sắt năm 2021, từ đầu năm đến nay, do vướng mắc các quy định pháp luật và còn cách hiểu khác nhau về các quy định pháp luật này nên Cục Đường sắt Việt Nam - cơ quan được Bộ Giao thông vận tải giao vốn chưa thể tiến hành ký hợp đồng đặt hàng với 20 doanh nghiệp bảo trì đường sắt. Việc này khiến các doanh nghiệp bảo trì đường sắt không được ứng vốn, gặp nhiều khó khăn về tài chính, nợ lương người lao động.
 
Theo Quang Toàn (TTXVN)
 

tin liên quan

An toàn thực phẩm ở chợ truyền thống: Vẫn là bài toán khó!
An toàn thực phẩm ở chợ truyền thống: Vẫn là bài toán khó!

(QBĐT) - Mạng lưới chợ truyền thống là kênh phân phối lâu đời và có vai trò quan trọng trong phát triển thương mại nội địa, là nơi trao đổi hàng hóa thiết yếu phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của nhân dân, tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất và tiêu thụ hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP) tại các chợ truyền thống vẫn là bài toán khó với các cơ quan chức năng.

Triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam
Triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 61.517 xe Mazda nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối và lắp ráp trong nước nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.

Thị xã Ba Đồn: Năng suất lúa đông-xuân đạt 60,1 tạ/ha
Thị xã Ba Đồn: Năng suất lúa đông-xuân đạt 60,1 tạ/ha

(QBĐT) - Đến thời điểm hiện tại, nông dân TX. Ba Đồn đã cơ bản hoàn thành thu hoạch lúa đông-xuân 2020-2021. Với năng suất bình quân đạt 60,1 tạ/ha, vụ mùa năm nay được đánh giá bội thu.