Tập trung sản xuất cây trồng vụ thu-đông

  • 08:11, 26/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hiện tại, các địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai sản xuất cây trồng vụ thu-đông, với các loại cây trồng chủ lực như: ngô, khoai lang, rau xanh các loại. Nhờ thời tiết tương đối thuận lợi, các loại cây trồng hiện đang sinh trưởng, phát triển tốt.

Sản xuất các loại rau màu vụ thu-đông tại phường Quảng Long (TX. Ba Đồn).
Sản xuất các loại rau màu vụ thu-đông tại phường Quảng Long (TX. Ba Đồn).

Để nâng cao hiệu quả, giá trị các loại cây trồng vụ thu-đông, ngành Nông nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nông dân sản xuất và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả kinh tế cao.

Đến nay, các địa phương đã thực hiện gieo trồng được gần 160ha cây ngô (huyện Bố Trạch 60ha, Quảng Trạch 60ha, Quảng Ninh 30ha, TX. Ba Đồn 7ha); 325ha khoai lang (Quảng Trạch 200ha, Bố Trạch 65ha, Lệ Thủy 60ha), trên 760ha rau màu các loại (tập trung chủ yếu tại huyện Lệ Thủy 320ha, Bố Trạch 150ha, Minh Hóa 121ha, Quảng Ninh 80ha, Quảng Trạch 80ha, TX. Ba Đồn 20ha)…

Cùng với sản xuất các loại cây trồng vụ thu-đông, các địa phương trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về giống, vật tư, phân bón, nguồn nước tưới… cho sản xuất vụ đông-xuân sắp tới. Công tác diệt chuột đầu vụ cũng được các địa phương tập trung thực hiện, chủ yếu là đào bắt thủ công, trong đó huyện Bố Trạch đã đào bắt được gần 10.000 con chuột.

Ngọc Lan

tin liên quan

Hội LHPN huyện Quảng Ninh:  Sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế
Hội LHPN huyện Quảng Ninh: Sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế

(QBĐT) - Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Quảng Ninh đã triển khai các hoạt động tiếp sức mô hình kinh tế do phụ nữ thực hiện...

Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ
Hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ

Hàn Quốc đứng thứ 1/132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, thứ 2 về ODA (sau Nhật Bản), thứ 3 về thương mại (sau Trung Quốc và Liên minh châu Âu).

Để không lãng phí kênh truyền thông hiệu quả
Để không lãng phí kênh truyền thông hiệu quả
(QBĐT) - Có thể nói, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trang thông tin điện tử chính là kênh quảng bá hiệu quả về địa phương, nhất là đối với mảng du lịch-dịch vụ. Tuy nhiên, không ít trang thông tin vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả trong giới thiệu du lịch địa phương, gây lãng phí một kênh truyền thông tiềm năng.