Tập trung nguồn lực, hoàn thành nhiệm vụ năm 2019

  • 09:11, 22/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với mục tiêu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, bảo đảm cung ứng điện an toàn ổn định trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao ngay từ những tháng đầu năm.
 
Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
 
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, một trong những kết quả đạt được quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PC Quảng Bình thời gian qua là đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh, an ninh chính trị, các sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt kỳ thi vào lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Đặc biệt, đơn vị đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt của người dân trong những đợt nắng nóng gay gắt từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2019.
 
Thống kê đến thời điểm hiện tại, sản lượng điện thương phẩm của PC Quảng Bình thực hiện hơn 800 triệu kWh, giá bán điện bình quân là 1.837,42 đ/kWh. Dự ước đến hết năm 2019, sản lượng điện thương phẩm của Công ty sẽ đạt con số 1 tỷ kWh. Đây là con số đạt được cao nhất từ trước đến nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty trong sản xuất, quản lý vận hành và kinh doanh bán điện. Số lần mất điện trung bình của khách hàng trong năm là 3,6 lần, thời gian mất điện trung bình 345 phút. Đây cũng là con số thể hiện độ tin cậy cung cấp điện của PC Quảng Bình không ngừng được nâng cao. 
 Công nhân PC Quảng Bình nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn tại huyện Bố Trạch.
Công nhân PC Quảng Bình nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn tại huyện Bố Trạch.
Ngoài ra, đơn vị cũng đã tập trung thực hiện các giải pháp tạo sự đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng. Cụ thể, đơn vị đã rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng của khách hàng xuống còn 3,29 ngày; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, hướng tới thanh toán tiền điện trực tuyến. Với 10 ngân hàng, 5 tổ chức trung gian thu hộ, PC Quảng Bình đã tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi. Chỉ số tiếp cận điện năng tốt còn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh nhằm thu hút nguồn lực đầu tư vào tỉnh.
 
Một kết quả nổi bật nữa của PC Quảng Bình tính đến thời điểm hiện tại là đã hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm tiêu chí điện trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020. Toàn tỉnh hiện có 134 xã đạt tiêu chí về điện, tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn đạt 98,5%; hệ thống hạ tầng điện tại các xã cũng được đầu tư nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành Điện. Nhờ vậy, ngành Điện đã góp phần tạo động lực xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 
 
Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PC Quảng Bình còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội để tăng cường vai trò, trách nhiệm của ngành Điện đối với cộng đồng, như: hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật, mồ côi, quỹ bảo trợ người tàn tật…
Đại diện Ban Nữ công và Đoàn Thanh niên PC Quảng Bình trao quà hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy.
Đại diện Ban Nữ công và Đoàn Thanh niên PC Quảng Bình trao quà hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lệ Thủy.
Nỗ lực trong chặng nước rút
 
Cũng theo ông Trần Xuân Công, để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm 2019, PC Quảng Bình đã tổ chức hội nghị rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm và thống nhất các giải pháp triển khai. Cụ thể, đơn vị quản lý giá bán điện, theo dõi, tính toán giá mua, giá bán theo xuất tuyến; đồng thời phân tích nguyên nhân, áp dụng các biện pháp phù hợp để nâng cao giá bình quân, như: kiểm soát tổn thất bất thường, kiểm tra áp giá, kiểm tra vi phạm sử dụng điện, truy thu giá….
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, được biết PC Quảng Bình đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tăng cường kiểm soát số liệu tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng. Các đơn vị trực thuộc PC Quảng Bình sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác cắt điện thu nợ đối với các khách hàng nhằm cảnh báo kịp thời cho khách hàng về nghĩa vụ thanh toán tiền điện đúng hạn. Bên cạnh đó, đơn vị tập trung rà soát các chu trình giải quyết nội bộ theo hướng đơn giản, minh bạch. Cụ thể, niêm yết công khai, phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cung cấp thông tin cho khách hàng dễ tiếp cận, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.
 
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Quảng Bình cũng sẽ mở rộng quy mô các hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp trong thanh toán nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác thu ngân cũng như dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị triển khai rộng rãi chương trình nhắn tin SMS, gửi thư điện tử về các nội dung dịch vụ chăm sóc khách hàng đến tất cả các khách hàng sử dụng điện và tiến đến không in biên nhận thanh toán tiền điện.
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

ADB ra quy định mới về cho vay đối với các nền kinh tế đang phát triển
ADB ra quy định mới về cho vay đối với các nền kinh tế đang phát triển
Chủ tịch ADB Takehiko Nakao cho rằng cơ chế đánh giá hiện nay chỉ cho phép các nước nhận được các khoản vay theo thị trường, không phản ánh được mức độ đa dạng giữa các nước về thu nhập.
 
Tuyên Hóa: Nhiều thách thức trong hoàn thành tiêu chí thu nhập
Tuyên Hóa: Nhiều thách thức trong hoàn thành tiêu chí thu nhập

(QBĐT) - Tiêu chí thu nhập là tiêu chí số 10 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) và được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng, có vai trò nội lực thúc đẩy kinh tế-xã hội ở các địa phương. Tuy nhiên, việc đạt được tiêu chí này vẫn đang là "bài toán" khó đối với cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Tuyên Hóa.

Thực hiện cải hoán tàu cá: Bộn bề nỗi lo
Thực hiện cải hoán tàu cá: Bộn bề nỗi lo

(QBĐT) - Ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết: "Chúng tôi đang quyết liệt triển khai công tác tuyên truyền Luật Thủy sản để ngư dân thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, ngư dân vẫn đang còn nhiều băn khoăn, lo lắng, như: giấy phép hạn ngạch, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình..."