(QBĐT) - Từ ngày 27 đến 30-3, tại Hà Nội đã diễn ra hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019.
![]() |
Hội chợ có sự tham gia của 502 gian hàng đến từ 710 đơn vị, trong đó có các gian hàng du lịch đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Năm nay, hội chợ chào đón hai quốc gia lần đầu tiên tham dự là Tiên và Peru.
Với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM-Hà Nội 2019 hướng các doanh nghiệp tham gia hội chợ vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam.
Tại hội chợ đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; diễn đàn du lịch "Du lịch outbound Việt Nam-Cơ hội và thách thức"; diễn đàn "Cơ hội việc làm trong ngành du lịch"; họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...
![]() |
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quảng bá hình ảnh, năm nay, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã chủ động và tham gia tích cực tại hội chợ, trong đó có các khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao, các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cùng các công ty lữ hành nội địa và quốc tế.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi giá, hàng trăm coupon, cùng nhiều chương trình tour du lịch mới hấp dẫn. Một số doanh nghiệp đã sáng tạo và khéo léo kết hợp các trò chơi tương tác nhân dịp này như like fanpage để nhận quà.
![]() |
Trong những ngày diễn ra hội chợ, gian hàng du lịch Quảng Bình đã đón tiếp đông đảo khách tham quan và tìm hiểu các dịch vụ, sản phẩm, các tour tuyến du lịch Quảng Bình.
Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình đến du khách trong và ngoài nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Diệu Hương-Xuân Hoàng