Quảng Trạch: Tích cực chăm sóc lúa đông-xuân

  • 09:03, 04/03/2018
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tranh thủ thời tiết nắng ấm, những ngày này, nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch đang tích cực xuống đồng chăm sóc cho các trà lúa đông - xuân.

Vụ đông - xuân năm nay, huyện Quảng Trạch gieo sạ được trên 3.550 ha lúa, chủ yếu bằng các loại giống IR353-66, Xi23, X21, QX2, P6 và XT28. Đến thời điểm này, cây lúa đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Để bảo đảm cho lúa phát triển tốt, đưa vào thu hoạch theo đúng lịch thời vụ sản xuất, nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch đang tích cực tranh thủ thời gian ra đồng tỉa dặm, làm cỏ, bón phân cho các trà lúa.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch đã khuyến cáo bà con nên bón phân vào các thời điểm nắng ấm để giúp cho cây lúa hấp thụ tốt; thường xuyên theo dõi ruộng lúa để điều tiết nguồn nước hợp lý, tiếp kiệm nguồn nước tưới cho vụ hè - thu.

Hiện tại, thời tiết đang có nhiều diễn biến phức tạp, có thể gây phát sinh các loại sâu bệnh và chuột hại lúa, nông dân cần tích cực theo dõi, phòng trừ kịp thời, không để lây lan ra diện rộng.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

tin liên quan

Cây đót giúp thoát nghèo
Cây đót giúp thoát nghèo

(QBĐT) - Bà con người Vân Kiều ở bản Khe Cát, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) vừa trải qua một cái Tết sung túc hơn. Đặc biệt, mùa giáp hạt này dân bản không lo đói nhờ số tiền thu được từ mô hình trồng đót trên đất rừng vừa được Nhà nước giao...

Các xã biển Lệ Thủy: Đột phá với các mô hình sản xuất mới
Các xã biển Lệ Thủy: Đột phá với các mô hình sản xuất mới

(QBĐT) - Những năm qua, người dân các địa phương ven biển bãi ngang huyện Lệ Thủy đã mạnh dạn đầu tư nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Nhiều mặt hàng Việt đã thực sự chinh phục người tiêu dùng
Nhiều mặt hàng Việt đã thực sự chinh phục người tiêu dùng

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo ra được sức lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm của mình mà bản thân người tiêu dùng cũng đón nhận một cách tích cực.