(QBĐT)-Hiểu rõ lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS), Điện lực Lệ Thủy (ĐLLT) đã đẩy mạnh công tác dân vận trong CĐS nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và doanh thu, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn...
ĐLLT hiện được giao trực tiếp quản lý, vận hành lưới điện từ 22kV trở xuống và cấp điện đến tận hộ dùng điện trên địa bàn 25/26 xã, thị trấn của huyện Lệ Thủy (trừ xã Hồng Thủy).
Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và căn cứ vào thực tiễn hoạt động của đơn vị, kể từ năm 2021 đến nay, ĐLLT đã sớm triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo (DVK) trong CĐS nhằm đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Xác định phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh CĐS gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp là "chìa khóa" quyết định sự thành công của doanh nghiệp, ĐLLT đã triển khai nhiều giải pháp để khơi dậy, phát huy tiềm năng, sáng tạo của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đơn vị, góp phần xây dựng huyện Lệ Thủy ngày càng phát triển bền vững.
![]() |
Nhờ sớm xác định được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ĐLLT đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác điều hành lưới điện và kinh doanh dịch vụ khách hàng. Đến nay, đơn vị đã cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu và xây dựng thành công kho dữ liệu tập trung; liên kết toàn bộ dữ liệu số các mảng kỹ thuật vận hành, kinh doanh dịch vụ, tài chính kế toán, quản trị doanh nghiệp.
"CĐS không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Ngoài ra, CĐS còn nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, tạo ra một xã hội/tập thể văn minh và rút ngắn cả về không gian lẫn thời gian khi thực hiện nhiệm vụ. Do đó, trong thời gian tới, ĐLLT sẽ tiếp tục lãnh đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ CĐS, áp dụng CĐS mạnh mẽ hơn trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn", Giám đốc ĐLLT chia sẻ.
|
Nhờ nỗ lực DVK trong CĐS, đến nay, ĐLLT đã thực hiện tốt nhiều chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, như: Tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,9%; tiếp nhận các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử và cấp độ 4, đạt 100%; tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; gần 37.000 khách hàng cài đặt app chăm sóc khách hàng, đạt 80% số khách hàng toàn đơn vị. Đơn vị cũng đã hoàn thành việc lắp đặt công tơ điện tử cho 100% khách hàng từ năm 2023. Nhờ đó, việc ghi chỉ số công tơ hiện được được thực hiện hoàn toàn tự động. Hiện, ĐLLT đang đẩy mạnh phát triển hệ thống thông báo chăm sóc khách hàng; hỗ trợ khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày; theo dõi được tiến độ xử lý các yêu cầu dịch vụ điện và được cảnh báo khi có bất thường trong sử dụng điện...