(QBĐT) - Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cho biết: Thời gian qua, TP. Đồng Hới chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định về tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công (DVC) trực tuyến, số hóa kết quả giải quyết TTHC, triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC/Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh và đã đạt được kết quả bước đầu.
![]() |
Trong 9 tháng năm 2023, tổng hồ sơ TTHC thành phố phải giải quyết là 13.129 hồ sơ, đã giải quyết 11.762 hồ sơ và đang giải quyết 1.367 hồ sơ; tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến 6.307/6.875 hồ sơ (có áp dụng DVC trực tuyến) đạt tỷ lệ 91,74%; số hóa hồ sơ được 8.931/11.698 hồ sơ, đạt tỷ lệ 76,34%; thanh toán trực tuyến được 573/1.735 hồ sơ, đạt tỷ lệ 33,02%.
Tuy vậy, hồ sơ TTHC tồn đọng, quá hạn chưa giải quyết trên Cổng DVC/ Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh vẫn còn, nhất là TTHC liên thông Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố; một số chỉ tiêu về cải cách hành chính, như: Số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến ở một số phòng chuyên môn và một số xã, phường có tỷ lệ chưa cao.
Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp; giảm thiểu tối đa TTHC, giải quyết tốt các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tạo lập danh tính số trên Cổng DVC quốc gia/Cổng DVC tỉnh, nâng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến; thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và đánh giá trực tuyến việc giải quyết TTHC theo đúng quy định.
H.Trà