(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (DVC) và các chỉ tiêu được giao năm 2025 tại Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chỉ tiêu về cải cách TTHC và cung cấp DVC trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Qua kết quả theo dõi, kiểm tra tình hình thực hiện công tác cải cách TTHC hàng tháng, UBND tỉnh đã kịp thời có công văn chỉ đạo, chấn chỉnh một số sở, ban, ngành và UBND cấp huyện có tỷ lệ hồ sơ chậm trễ trên 5%, số hóa kết quả TTHC đạt dưới 95%, cung cấp DVC trực tuyến đạt dưới 70% theo các chỉ tiêu năm 2025 của Chính phủ và UBND tỉnh giao.
Các sở, ban, ngành, địa phương phải chấn chỉnh, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, địa phương trực thuộc; giải trình rõ lý do, hướng xử lý khắc phục đối với từng hồ sơ bị chậm trễ, tồn đọng quá hạn hoặc chưa thực hiện số hóa kết quả giải quyết để cấp kết quả bản điện tử cho người dân, doanh nghiệp và phục vụ việc tái sử dụng dữ liệu trong giải quyết TTHC.
![]() |
Đối với những đơn vị có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt thấp, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành thuộc UBND tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và cung cấp DVC trực tuyến thuộc ngành, lĩnh vực quản lý.
Trong đó, bảo đảm 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định pháp luật được xây dựng, cung cấp DVC trực tuyến toàn trình. Yêu cầu các sở, ban, ngành phải đề ra các giải pháp cụ thể để nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; phấn đấu tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến toàn trình trên tổng hồ sơ TTHC đạt 70%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến so với hồ sơ TTHC có giao dịch thanh toán phí, lệ phí đạt 70%...
L.M