(QBĐT) - Ngày 15-12, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ tháng 12-2021.
|
Tham dự các buổi tiếp có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Tại buổi tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đã có 11 lượt công dân khiếu nại, kiến nghị tập trung vào các nội dung: việc thực hiện chính sách người có công; các quy định liên quan đến quyền sử dụng đất, tranh chấp đất; quy hoạch đường giao thông; vấn đề cấp đất nông nghiệp theo định mức; việc thi công dự án khu dân cư ảnh hưởng đến gia đình công dân; các vấn đề liên quan đến dự án đường dây 500KV; khiếu nại về chế độ bảo hiểm xã hội...
Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, lắng nghe ý kiến của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giải thích rõ những vấn đề công dân phản ánh; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp thu xem xét, kiểm tra, giải quyết dứt điểm tất cả những vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, đề xuất, khiếu nại, tố cáo.
Tại buổi tiếp dân, đối thoại với dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, căn cứ nội dung công dân đăng ký, các cơ quan tham mưu đã giải thích, hướng dẫn theo đúng trình tự, đề nghị người dân tham gia buổi tiếp công dân của chính quyền để được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
|
Để các buổi tiếp dân, đối thoại với dân định kỳ tiếp theo đạt chất lượng tốt hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các công dân đăng ký qua phần mềm “Đặt lịch tiếp dân theo định kỳ của Bí thư Tỉnh ủy” trên Cổng thông tin điện tử Quảng Bình (http://quangbinh.gov.vn) và Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh ủy (http://noichinh.quangbinh.gov.vn). Việc đăng ký qua phần mềm sẽ góp phần tiết kiệm thời gian, ngăn chặn nguy cơ của dịch Covid-19, tạo thuận lợi cho công dân và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, xem xét, giải quyết các nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân.
Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong phiên tiếp và đối thoại với dân, tất cả cán bộ, công dân đều được kiểm tra y tế và test nhanh Covid-19.
Ngọc Mai