Bên cạnh việc hiểu rõ giá trị của bảo hiểm, khách hàng và tư vấn viên cần xây dựng mối quan hệ bền chặt trong suốt quá trình tham gia hợp đồng để phát huy tối đa hiệu quả.
Giá trị từ bảo hiểm
Câu chuyện của gia đình anh Đặng Gia Bình (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) là minh chứng cho vai trò đồng hành và bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ trong mỗi gia đình. Người vợ của anh không may mất đi sau một cơn bạo bệnh, để lại cho anh nỗi đau khôn nguôi cùng những lo toan về tài chính ổn định cho con trong tương lai. Niềm an ủi lớn nhất đối với gia đình bấy giờ là vợ anh sở hữu hợp đồng bảo hiểm Prudential, nhờ đó gia đình đã nhận được khoản quyền lợi chi trả hơn 700 triệu đồng cho người thân được hưởng.
![]() |
Nói về trường hợp gia đình mình, ông Hà Xuân Xuyến (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết mình cũng vừa mất đi người con gái út đang ở độ tuổi nhiều hoài bão vì căn bệnh ung thư, nỗi niềm thương con vẫn chưa thể nguôi ngoai. “Đến khi con mắc bệnh thì cả nhà mới thấy việc tham gia bảo hiểm là một quyết định đúng, thật sự với gia đình làm nông thì số tiền chạy chữa cho con trong thời gian qua là quá lớn.”
Ngay sau khi nhận được thông tin, tư vấn viên chăm sóc hợp đồng và văn phòng Tổng Đại lý Prudential tại Quảng Bình đã thăm hỏi, hướng dẫn gia đình nhanh chóng hoàn tất thủ tục cần thiết để nhận quyền lợi bảo hiểm. Với số tiền gần 1,4 tỷ đồng mà Prudential chi trả, gia đình ông Xuyến như được tiếp thêm động lực, niềm tin để vượt qua biến cố. “Sự quan tâm kịp thời của tư vấn viên là niềm an ủi, động viên rất lớn cho gia đình tôi”, ông Xuyến chia sẻ.
Mối quan hệ được vun đắp từ hai phía
Để tham gia bảo hiểm hiệu quả, việc hiểu rõ giá trị của bảo hiểm và nhu cầu của bản thân là chưa đủ, các khách hàng cũng cần phải thực hiện tốt các trách nhiệm trong hợp đồng bảo hiểm, điều này bao gồm việc xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với tư vấn viên của mình.
Trong 2 câu chuyện kể trên, anh Bình và ông Xuyến luôn chủ động cung cấp đầy đủ chứng từ hợp lệ trong suốt quá trình làm thủ tục chi trả và liên hệ tư vấn viên phụ trách để nhờ hỗ trợ khi có bất kỳ vấn đề phát sinh. Việc phối hợp chặt chẽ và bảo đảm tính hai chiều giữa khách hàng với tư vấn viên đã góp phần nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian của quy trình thẩm định hồ sơ.
Với mong muốn giúp đỡ gia đình khách hàng, tư vấn viên bảo hiểm-chị Lê Hoa cho biết bản thân không ngại “từ người lạ trở thành người thân” với gia đình ông Xuyến hay nhiều khách hàng khác. Chị hiểu rõ vai trò của mình khi được đồng hành cùng khách hàng trong những thời điểm họ gặp khó khăn.
“Để khách hàng chịu đặt bút ký một hợp đồng bảo hiểm đòi hỏi biết bao nỗ lực và kiên trì. Điều quan trọng nhất lúc này chính là sự đồng hành của tư vấn viên với khách hàng để hỗ trợ khi họ cần, từ đó vun đắp một mối quan hệ lâu dài”, chị Hoa chia sẻ.
![]() |
Từ phía doanh nghiệp bảo hiểm, trong 25 năm qua Prudential luôn thấu hiểu mối quan tâm của khách hàng và nỗ lực mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng qua từng điểm chạm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng nhất cùng với quy trình đơn giản.
Hiện thực hóa mục tiêu “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, Prudential liên tục đầu tư vào hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) ứng dụng Prudential Vietnam trên Zalo và cổng thông tin PRUOnline, giúp mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Không chỉ nỗ lực cải tiến quy trình và mở rộng hệ thống văn phòng tổng đại lý phủ rộng khắp cả nước, Prudential còn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn viên nhằm đáp ứng tốt hơn những kỳ vọng ngày một tăng của khách hàng.
![]() |
Theo báo cáo tài chính thường niên năm 2023, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng bồi thường bảo hiểm đạt 1.900 tỷ đồng, tăng 16%. Tổng số ca chi trả bồi thường bảo hiểm trong năm 2023 là 179.000 trường hợp.
Chỉ tính riêng trong năm 2023 tại Quảng Bình, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 67 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 5.800 trường hợp gặp rủi ro liên quan tới sự kiện bảo hiểm gồm: Hỗ trợ viện phí, phẫu thuật, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và tử vong…