(QBĐT) - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nguyễn Văn Dũng cho biết: Xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm đáp ứng các yêu cầu tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, thời gian qua, BHXH tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp nhằm cắt giảm tối đa các TTHC, tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch BHXH, BHYT cho người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Triển khai các quy định của BHXH Việt Nam về cải cách TTHC và ứng dụng CNTT vào các hoạt động nghiệp vụ, đến nay đã cắt giảm còn 25 TTHC về BHXH, BHYT.
Đặc biệt, để phục vụ đối tượng ngày càng tốt hơn, BHXH tỉnh tiếp tục giảm tối thiểu 10% thời gian giải quyết các TTHC so với quy định của BHXH Việt Nam, trong đó: Đối với hồ sơ điện tử, rút ngắn 0,5 ngày so với quy định; đối với hồ sơ thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh BHYT rút ngắn từ 40 ngày xuống còn 21 ngày; giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg rút ngắn từ 30 ngày xuống còn 15 ngày; cấp lại sổ BHXH rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 6 ngày; cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất rút ngắn từ 1 ngày xuống còn 2 giờ…
T.A