(QBĐT) - Ngày cuối tuần, nhận thông báo phải tới nhà văn hóa tổ dân phố để cài đặt thông tin hợp đồng điện, vừa đến nơi, ông B. đã cau có, lẩm bẩm với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật:
- Cài đặt gì nữa đây? Máy điện thoại nhỏ xíu mà phải cài không biết bao nhiêu là “áp” trong đó?!
- Dạ, chúng cháu làm lại hợp đồng điện để thông báo qua zalo, mất công một chút nhưng sau này sẽ tiện theo dõi bác ạ! Chúng cháu sẽ giúp mọi người cài đặt, mình chỉ cần đưa thông tin căn cước công dân thôi bác ơi!-nhân viên hỗ trợ trả lời.
- Biết là vậy, nhưng vấn đề là nhiều “áp” quá, chúng tôi già rồi không nhớ nổi mật khẩu, nào là “áp” điện lực, căn cước công dân, ngân hàng, bảo hiểm xã hội...
![]() |
- Dạ! Bác cứ ghi lại vào sổ, mỗi lần đăng nhập thì mở ra xem, không thì mình định dạng một mật khẩu cho tất cả các “áp” bác ạ!
- Ồ! Có vẻ ý hay đó nhỉ! Lâu nay, mỗi “áp” một mật khẩu nên tôi cứ lẫn lộn, nhiều lần phải xin lại mật khẩu thật mất công.
- Dạ! Chúng cháu còn trẻ cũng quên suốt nữa là các bác, những cứ cẩn thận thì sẽ dễ dàng hết bác ạ!
M.T