Bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa an toàn

  • 02:10, 04/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Quảng Bình luôn triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm bảo an toàn cho người lao động; đồng thời vận chuyển, cung ứng hàng hóa kịp thời cho người dân trong mùa dịch. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp đơn vị duy trì ổn định luồng lưu thông hàng hóa, thư tín và tạo được sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ trong suốt các đợt cao điểm dịch.
 
Bưu điện tỉnh là một trong những doanh nghiệp có tỷ lệ cán bộ, nhân viên, người lao động cao của tỉnh. Theo thống kê sơ bộ, tính đến thời điểm này, đơn vị có 420/500 cán bộ, nhân viên, lao động được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó, 400 giao dịch viên, nhân viên văn hóa xã, bưu tá đã được tiêm đủ 2 mũi.
 
Bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Do đặc thù của ngành, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên phải di chuyển và tiếp xúc với khách hàng như: Bưu tá, lái xe, giao dịch viên… nên việc bảo đảm an toàn cho lực lượng “lưu động” này được chú trọng. Đơn vị đã tạo mọi điều kiện để đạt mục tiêu 100% cán bộ, công nhân viên được tiêm đầy đủ.
 
Bên cạnh đó, bưu điện luôn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các bưu cục đều được phun khử khuẩn thường xuyên, trang bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, kính chắn giọt bắn cho 100% cán bộ, nhân viên, lao động. Khách hàng đến bưu cục được hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch và ghi chép lại thông tin, địa chỉ, thời gian giao dịch... 
 Nhiều đơn hàng vận chuyển trong mùa dịch được miễn phí vận chuyển góp phần giảm thiểu khó khăn cho cộng đồng.
Nhiều đơn hàng vận chuyển trong mùa dịch được miễn phí vận chuyển góp phần giảm thiểu khó khăn cho cộng đồng.
Là một trong những lực lượng phải di chuyển liên tục trong thời gian giãn cách xã hội, bưu tá Hoàng Văn Tiệp, nhân viên thuộc Trung tâm khai thác vận chuyển TP. Đồng Hới, cho biết: “Tôi được đơn vị phân công phụ trách 16 thôn ở xã Lộc Ninh và 2 tổ dân phố của phường Bắc Lý. Việc đầu tiên khi đến bưu cục là đo thân nhiệt, sát khuẩn, quét mã QR để khai báo y tế. Đơn vị đã mời lực lượng y tế đến test nhanh Covid-19 cho đội ngũ “lưu động” và lực lượng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng (sau 72 giờ tiến hành test lại) nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
 
Ngoài việc thường xuyên đeo khẩu trang, chúng tôi còn giữ khoảng cách khi tiếp xúc theo quy định nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và chuyển hết bưu gửi, thư từ, hàng hóa trong ngày đến người dân và các cơ quan trên địa bàn. Có ngày cao điểm, tôi đã chuyển phát thành công trên 100 bưu gửi. Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, điều này không chỉ mình yên tâm, mà khách hàng họ cũng yên tâm hơn khi nhận hàng.”
 
Để tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch, tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội, Bưu điện tỉnh cũng triển khai hình thức giao hàng không tiếp xúc. Bưu tá sẽ liên hệ trước với khách hàng để thống nhất phương thức phát hàng như: Phát tại chốt, chuyển tiền qua tài khoản, hạn chế việc giao dịch bằng tiền mặt.
 
Bưu điện Quảng Bình cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với bưu điện để tạo đơn, in nhãn đơn... Nhân viên bưu điện sẽ đến thu gom bưu gửi tại địa chỉ khách hàng, giúp giảm thiểu tối đa việc di chuyển và tiếp xúc.
 
100% cán bộ, nhân viên, người lao động của Bưu điện Quảng Bình đều cài đặt Bluezone, bật chế độ Bluetooth 24/7, đặc biệt khi chuyển phát hàng hóa để theo dõi lịch trình di chuyển, cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19 theo ngày, phòng trường hợp phát sinh.
 
Tại các sàn khai thác, đơn vị cũng bố trí phun khử khuẩn toàn bộ sàn, bao gồm cả hàng hóa và phương tiện vận chuyển. Ca làm việc giữa các nhóm nhân viên được bố trí lệch giờ, không có “điểm chạm” giữa các ca để tránh nguy cơ lây nhiễm và kịp thời ứng phó khi có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm.
 
Việc này cũng được thực hiện tương tự tại các bưu cục phát, giữa các tổ, đội bưu tá tại các bưu cục bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và chủ động trong lưu thông, vận chuyển. Đặc biệt, trung tâm khai thác đã sẵn sàng và thực hiện phương án “3 tại chỗ”, duy trì ổn định, không bị đứt gãy chuỗi vận chuyển, lưu thông, cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh và đường trục Bắc-Nam.
 
Bà Phan Thị Ngọc Hương, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, chia sẻ: “Tính đến cuối tháng 8-2021, tổng sản lượng hàng hóa đi là 116.000 bưu gửi, sản lượng đến là 150.000 bưu gửi. Ngoài ra, bưu điện đã chuyển cho con em tỉnh nhà đang công tác và sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam gần 18 tỷ đồng tương ứng với cước phí trên 550 triệu đồng. Số tiền cước này Bưu điện tỉnh hỗ trợ miễn phí 100% để chung tay vượt qua đại dịch Covid-19. Với những nỗ lực trong hoạt động vận chuyển hàng hóa, cung ứng kịp thời và an toàn cho người dân trong mùa dịch, Bưu điện tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19".
 
Hiền Phương

tin liên quan

Trao bò giống cho hộ nghèo huyện Tuyên Hóa
Trao bò giống cho hộ nghèo huyện Tuyên Hóa

(QBĐT) - Trong hai ngày 2 và 3-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa và chính quyền các địa phương tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo tại 3 xã: Lê Hoá, Sơn Hoá và Cao Quảng.

Của cho không bằng cách cho
Của cho không bằng cách cho

(QBĐT) -  Anh H. đi làm xa, ghé thăm một khu nông trại nên mua rất nhiều loại rau, củ, quả mang về nhà. Thấy vậy, chị V. góp ý:

Những trái tim hào hiệp
Những trái tim hào hiệp

(QBĐT) - Không cùng độ tuổi, khác nhau về nghề nghiệp, hoàn cảnh... nhưng chung một tâm niệm "sống hãy cho đi", họ tình nguyện vận chuyển nhu yếu phẩm, đi chợ hộ, chở người cấp cứu..., sẵn sàng hỗ trợ người dân và chính quyền đẩy lùi dịch Covid-19. Chúng tôi đang nói về những thành viên đội xe phản ứng nhanh Quảng Bình.