(QBĐT) - Thông tin từ Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình cho biết, đến 15 giờ ngày 23-10, toàn tỉnh đã có 83% khách hàng được cấp điện trở lại.
|
Hiện còn hơn 34.000 khách hàng của PC Quảng Bình trên 32 xã, thị trấn trong toàn tỉnh vẫn đang mất điện, chủ yếu ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt thuộc các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch và Quảng Ninh. Ngay khi lũ rút, PC Quảng Bình đã gấp rút điều động 50 cán bộ, công nhân từ các điện lực Bố Trạch, Đồng Hới và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế tăng cường cho các địa bàn bị thiệt hại nặng nề lưới điện nhằm khẩn trương cấp điện trở lại cho khách hàng.
|
Để bảo đảm an toàn điện trong dân, PC Quảng Bình yêu cầu các đơn vị sau thi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đủ điều kiện an toàn mới triển khai đóng điện trở lại. Bên cạnh đó, Công ty còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND các xã, thị trấn; bố trí cán bộ công nhân viên (CBCNV) đến địa bàn từng thôn, xóm, xã, thị trấn sử dụng loa tay để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
|
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chữa điện, CBCNV PC Quảng Bình đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra đường dây sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình bởi hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngày nên nguy cơ mất an toàn rất cao.
Tùy Phong