Dừng chạy nhiều đôi tàu Bắc-Nam do bão số 9 vào miền Trung

  • 02:10, 27/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngành đường sắt đang đã phải dừng chạy nhiều đôi tàu trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9 dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực miền Trung nước ta.
Ngành đường sắt chịu nhiều thiệt hại nặng nề do bão lũ dồn dập tại khu vực miền Trung. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngành đường sắt chịu nhiều thiệt hại nặng nề do bão lũ dồn dập tại khu vực miền Trung. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 (Molave) đến khu vực Nam Trung Bộ, để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu, ngành đường sắt thông báo tạm dừng lịch chạy nhiều đôi tàu trong các ngày 27 và 28-10.
 
Theo đó, tại ga Hà Nội tạm dừng chạy tàu SE1, SE3 (Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh) xuất phát ngày 27-10, tạm dừng chạy tàu SE7 xuất phát ngày 28-10.
 
Tại ga Sài Gòn tạm dừng chạy tàu SE4 xuất phát ngày 27-10, tạm dừng chạy tàu SE8, SE22 xuất phát ngày 28-10. Tuy nhiên, ngành đường sắt sẽ chạy tàu SE2 xuất phát ngày 27-10 với hành trình Sài Gòn-Diêu Trì (tàu SE2 này do Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn quản lý).
 
Tại Đà Nẵng tạm dừng chạy tàu SE21 xuất phát ngày 28-10. Tại Diêu Trì (tỉnh Bình Định) chạy tàu SE1 từ Diêu Trì đến Sài Gòn ngày 28-10.
 
“Hành khách có vé các tàu nếu không đi thì có thể liên hệ nhà ga để trả vé không mất phí. Lịch chạy tàu các ngày tiếp theo vẫn sẽ được điều chỉnh và theo dõi thêm tùy thuộc vào tình hình thời tiết,” đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết.
 
Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của VNR, chín tháng của năm 2020, sản lượng vận tải hàng hóa ước đạt hơn 3,6 triệu tấn, bằng 99% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, toàn hệ thống chỉ phục vụ khoảng hơn 3 triệu lượt khách lên tàu, tương đương 45,7% cùng kỳ năm 2019. Vì thế, doanh thu vận tải đường sắt chín tháng đầu năm đã giảm 34,2%, tương ứng giảm 1.179 tỷ đồng.
 
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR nhận định ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bão lũ dồn dập đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trải qua giai đoạn khó khăn nhất lịch sử.
 
Theo đó, VNR đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với mục tiêu doanh thu hợp nhất 6.456 tỷ đồng, bằng 77% so với năm ngoái. Đáng chú ý, Tổng công ty dự kiến lỗ khoảng 2.000 tỷ đồng trong khi năm 2019 vẫn lãi 182 tỷ đồng.
 
“Bình thường cơ thể đang khỏe nếu dính đợt dịch COVID-19 cũng đã mệt, lại chịu thêm trận bão lũ dồn dập tại miền Trung vừa qua sẽ lại nặng nề và ốm yếu. Đường sắt giống như ông lão 100 tuổi, thân thể không thể cạnh tranh với anh hàng không như một thanh niên 20 tuổi,” ông Minh ví von./.
 
Theo Việt Hùng (Vietnam+)

tin liên quan

Thành lập Ban Chỉ đạo tiền phương để ứng phó với bão số 9
Thành lập Ban Chỉ đạo tiền phương để ứng phó với bão số 9
Ban Chỉ đạo tiền phương chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành, các địa phương triển khai công tác ứng phó với bão số 9 một cách hiệu quả nhất và giảm thiểu thiệt hại tối đa.
 
Chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ
Chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ

(QBĐT) - Những ngày qua, các tổ chức, đoàn thể đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ Quảng Bình. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổng trị giá tiếp nhận ủng hộ người dân vùng lũ trên 20 tỷ đồng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tổng trị giá tiếp nhận ủng hộ người dân vùng lũ trên 20 tỷ đồng
(QBĐT) - Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã khẩn trương kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền mặt và các vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống, kịp thời động viên người dân vùng lũ vượt qua khó khăn.