100% thuê bao nhận tin nhắn có nội dung liên quan đến dịch COVID-19

  • 08:02, 21/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính đến ngày 20-2, các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam như Viettel, VinaPhone, MobiFone xác nhận đã gửi tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đến 100% khách hàng.
 Tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.
Tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19), tính đến ngày 20-2, các nhà mạng viễn thông lớn của Việt Nam như Viettel, VinaPhone, MobiFone xác nhận đã gửi tin nhắn cảnh báo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đến 100% khách hàng.
 
Các nhà mạng cho biết đây là đợt nhắn tin nhiều nhất trong các đợt tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh từ trước đến nay.
 
Cụ thể, nhà mạng VinaPhone đã nhắn tổng cộng 9 đợt tới 26 triệu thuê bao.
 
Ngoài việc nhắn tin này, VinaPhone cũng miễn phí cước gọi đến tổng đài 19003228 và miễn phí hoàn toàn dữ liệu truy cập di động (data) cho các thuê bao VinaPhone khi truy cập trang thông tin (website) của Bộ Y tế.
 
Nhà mạng Viettel đã nhắn tin 5 đợt và khoanh vùng thuê bao nhắn tin cho riêng các thuê bao tại Vĩnh Phúc. Tổng số tin nhắn mà Viettel đã gửi đi là gần 4 tỷ tin nhắn.
 
Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết trong thời gian từ ngày 4-2 đến 19-2-2020, MobiFone đã phối hợp với Bộ Y tế và Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông gửi 5 lần nhắn tin đến hơn 30 triệu khách hàng MobiFone trên toàn quốc.
 
Nhà mạng MobiFone cũng 2 lần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc gửi tin nhắn tới khách hàng của mạng MobiFone tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nhằm tuyên truyền, khuyến cáo người dân cách thức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 
Đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, gửi tin nhắn đến số thuê bao di động được cho là một trong những kênh thông tin trực tiếp, nhanh chóng và hiệu quả đối với người dân.
 
Do đó, khi Bộ Y tế yêu cầu nhắn tin về phòng chống dịch bệnh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện việc nhắn tin về tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh dịch COVID-19 đến 100% khách hàng.
 
Đồng thời, thực hiện chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng viễn thông triển khai miễn phí cước gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế 19003228 và số 19009095 từ ngày 1-2-2020 đến hết ngày 3-4-2020.
 
Mọi cuộc gọi đến số 19003228 đều được chuyển tiếp đến tổng đài 19009095. Đường dây nóng của Bộ Y tế hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch./.
 
Theo P.V (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Xây dựng nền hành chính phục vụ
Xây dựng nền hành chính phục vụ

(QBĐT) - Nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính và giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN), công tác cải cách thủ tục hành chính (CC TTHC) được đẩy mạnh, triển khai toàn diện trong toàn hệ thống BHXH tỉnh Quảng Bình.

Prudential Việt Nam tăng cường bảo vệ khách hàng trước virus Corona
Prudential Việt Nam tăng cường bảo vệ khách hàng trước virus Corona

(QBĐT) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) tăng cường hỗ trợ khách hàng trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) với khoản hỗ trợ bằng tiền mặt lên tới 20 triệu đồng/người nếu khách hàng không may nhiễm virus Covid-19. 

Thả động vật nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên
Thả động vật nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên

(QBĐT) - Ngày 21-2, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiến hành thả động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.