(QBĐT) - Để công tác đăng ký, quản lý khách du lịch trong nước cũng như quốc tế đến với Đồng Hới, Quảng Bình trong mùa du lịch năm nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong việc phối hợp kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở lưu trú, nhất là các cơ sở mới đi vào hoạt động.
Việc đăng ký, quản lý lưu trú cho du khách cần thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh, an toàn cho cơ sở kinh doanh, bảo đảm quyền lợi tối đa cho du khách đúng pháp luật nhưng không gây phiền hà cho du khách, với mục tiêu: du khách khi đến với Quảng Bình cảm thấy an toàn, thân thiện nhất.
Chị Hoàng Thị Thảo - Giám đốc điều hành Phú Cường Beach hotel, Đồng Hới, cho biết: Cơ sở vừa đi vào hoạt động hơn một năm nay, ngoài cơ sở vật chất được đầu tư, trang bị tốt, đội ngũ nhân viên được tập huấn các kỹ năng nghiệp vụ thành thạo để phục vụ du khách một cách tốt nhất.
Tuy nhiên, trong công tác sử dụng việc đăng ký lưu trú cho du khách qua hệ thống phần mềm của khách sạn ban đầu còn nhiều lúng túng, song được sự hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh nên các nhân viên lễ tân của chúng tôi đã sử dụng thành thạo các loại phần mền, thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý lưu trú cho du khách.
Cùng với việc tăng cường công tác quản lý lưu trú cho du khách tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh đã đẩy mạnh các mặt công tác, tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự giao thông, đô thị trên địa bàn thành phố, xử lý, nhắc nhở các hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang, lòng lề đường, hành lang giao thông cho người đi bộ, tạo môi trường thông thoáng, sạch đẹp và văn minh đô thị...
Trung tá Phạm Thanh Hoàng, Phó Trưởng phòng phụ trách, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, cho biết: Chúng tôi tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ các đội nghiệp vụ trong việc thực thi nhiệm vụ của mình, nhất là việc tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, du khách.
Có thái độ nhã nhặn, lịch sự, văn minh, kính trọng lễ phép, vì nhân dân phục vụ, không gây phiền hà cho nhân dân. Ngoài ra, qua công tác, các đội nghiệp vụ cần nắm chắc tình hình để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương có những chủ trương, chính sách phù hợp để phát triển du lịch trên địa bàn...
N.Q.V