Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebook Facebook icon phone Liên hệ
icon category Chuyên mục

Điện lực Đồng Hới đã tiếp nhận giải quyết kiến nghị của khách hàng một cách thỏa mãn, thấu đáo

  • 07:12, 07/12/2015
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn phản ánh của bà Trần Thị Đào, tổ dân phố 5, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới với nội dung như sau: Điện lực Đồng Hới thay thế đồng hồ (công tơ) 2 lần đều có sai sót, không có thông báo treo tháo thiết bị và biên bản treo tháo thiết bị; hóa đơn thể hiện chỉ số của 2 đồng hồ cũ và mới không có xác nhận chốt số với bên mua bán điện ký; ghi chốt số hàng tháng không theo ngày nhất định; Điện lực Đồng Hới ra quyết định ngừng bán điện không có số hiệu, căn cứ (luật, thông tư, quyết định...) để thực hiện; thu tiền đóng cắt với lý do không đúng, rõ ràng; số lượng ghi trên hóa đơn chênh lệch không đúng với thực tế...

Qua nghiên cứu đơn của bà, Điện lực Đồng Hới đã có văn bản trả lời như sau:

Về nội dung liên quan đến treo tháo công tơ: Thực hiện các quy định về pháp lệnh đo lường của Nhà nước. Hàng năm, Điện lực phải thực hiện thay thế định kỳ đối với hệ thống đo đếm điện năng đến hạn kiểm định (công tơ 1 pha 5 năm kiểm định, công tơ 3 pha 2 năm kiểm định).

Trong quá trình thực hiện, do phải thay thế với khối lượng lớn nhưng phải bảo đảm đúng thời gian quy định, nên cán bộ, công nhân viên khi thực hiện treo tháo công tơ đã để ra sai sót trong việc không có chữ ký của khách hàng trong biên bản treo tháo (thực chất trong biên bản treo tháo công tơ vẫn có chữ ký đại diện khách hành nhưng vì thời gian thực hiện đã lâu nên cán bộ điện lực thực thi công việc không nhớ rõ người ký). Tuy vậy, Điện lực Đồng Hới vẫn nhận khuyết điểm, thiếu sót trong công tác này và đã xin lỗi khách hàng...

Về nội dung liên quan đến ngừng giảm điện cung cấp: Thực hiện hợp đồng mua bán điện đã ký kết giữa Điện lực Đồng Hới với khách hàng Mai Phúc Anh (chủ thể hợp đồng mua bán điện). Trong đó quy định trong vòng 7 ngày khách hàng phải thực hiện thanh toán tiền sử dụng điện hàng tháng cho Điện lực. Tuy nhiên, quá thời hạn nêu trên mà khách hàng vẫn chưa thanh toán. Điện lực đã nhiều lần gửi giấy thông báo ngừng bán điện cho khách hàng nhưng không gặp, không thể liên lạc được với khách hàng do khách hàng không thường xuyên ở tại vị trí mua điện.

Sau thời hạn 15 ngày, Điện lực đã ra quyết định ngừng bán điện đối với khách hàng. Khi cán bộ, công nhân viên thực hiện việc ngừng bán điện thì bên phía đại diện khách hàng thương lượng và đề nghị cho thanh toán tiền điện và lệ phí đóng cắt cho cán bộ, công nhân viên thực hiện lệnh cắt điện để về nộp tại Điện lực. Tuy nhiên, việc thu hộ tiền điện, lệ phí đóng cắt từ phía khách hàng tại hiện trường mà không có chứng từ là chưa đúng quy định...

Về nội dung liên quan đến nghi ngờ công tơ chạy không chính xác, sản lượng điện trên hóa đơn không đúng thực tế tính toán của gia đình: Điện lực đã cử đoàn đến hiện trường kiểm tra và lập biên bản ngày 11-5-2015 với kết luận công tơ hoạt động bình thường, ý kiến khách hàng đề nghị để lại tiếp tục theo dõi; Điện lực đã kiểm tra, rà soát và khẳng định trong quá trình nghiệp vụ từ khâu ghi chỉ số công tơ đến khâu phát hành hóa đơn tiền điện đều không có sai sót cũng như không sử dụng các thiết bị làm ảnh hưởng, sai lệch đến hoạt động của công tơ...

Về nội dung liên quan đến việc ghi chỉ số ngày 15 và 16-2-2015: lịch ghi chỉ số của số ABQ tại khu vực có khách hàng Mai Phúc Anh ghi vào ngày 20 hàng tháng được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung phê duyệt.

Tuy nhiên trong tháng 2-2015 thì ngày ghi chỉ số 20-2-2015 tại khu vực này trùng với ngày nghĩ tết nguyên đán nên Điện lực đã chuyển lịch từ ngày 20-2-2015 về ngày 15-2-2015 để bố trí cán bộ, công nhân viên quét chỉ số tính hóa đơn tiền điện tháng 2-2015, việc dịch lịch ghi chỉ số vẫn phù hợp với định mức bậc thang sử dụng điện và đúng với quy định...

Ngọc Hải


 

tin liên quan

Các dạng tham nhũng phổ biến
Các dạng tham nhũng phổ biến

(QBĐT) - Hỏi: Xin cho biết các dạng tham nhũng phổ biến là những dạng tham nhũng được xác định như thế nào?

Hộp thư bạn đọc
Hộp thư bạn đọc

(QBĐT) - Thời gian qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn thư của các bạn đọc sau gửi đến:

Căn cứ, trình tự, thủ tục kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng
Căn cứ, trình tự, thủ tục kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng chống tham nhũng

(QBĐT) - Hỏi: Xin cho biết, quy định của pháp luật về căn cứ, trình tự, thủ tục việc kiểm tra thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN)?