(QBĐT) - Ngày 6-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục du lịch Thái Lan đã tổ chức giới thiệu chiến dịch xúc tiến du lịch mới cho thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia mang tên Open to the new shades (tạm dịch là Khám phá những sắc thái mới).
![]() |
Đại diện Sở Du lịch Quảng Bình (thứ 5 từ trái sang) vinh dự nhận quà tri ân từ Tổng cục Du lịch Thái Lan. |
Chương trình tập trung quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Thái Lan theo các chủ đề về văn hóa, nghệ thuật và nghề truyền thống, ẩm thực, thiên nhiên và biển, trải nghiệm cuộc sống.
Phát biểu tại hội nghị, ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan cho biết, tương tác du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017, từ 1-1-2017 đến 3-12-2017, có hơn 867.000 khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan và gần 240.000 khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam. Việt Nam vươn lên trở thành thị trường yêu thích thứ 2 của khách du lịch Thái Lan.
Số lượng các đường bay quốc tế kết nối Việt Nam và Thái Lan tăng mạnh so với trước, đến các điểm đến mới của 2 quốc gia như Đồng Hới-Chiang Mai, TP. Hồ Chí Minh-Chiang Mai, TP. Hồ Chí Minh-Phuket.
Trong chương trình, Tổng cục du lịch Thái Lan đã vinh danh các cá nhân, tập thể đơn vị là những đối tác tin cậy, đóng góp lớn cho sự phát triển du lịch Thái Lan, mối quan hệ hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan. Quảng Bình cùng với TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng là bốn địa phương được vinh danh đối tác tin cậy, điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Thái Lan.
Đây là lần đầu tiên, Quảng Bình được một quốc gia phát triển về du lịch vinh danh và là cơ sở, động lực để tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường khách du lịch Thái Lan và các nước khác.
Lê Mai