Quốc tế
icon facebook Facebook icon phone Liên hệ
icon category Chuyên mục

Công ty khởi nghiệp ra mắt bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên của Ấn Độ

  • 07:06, 13/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Công ty khởi nghiệp Serology & Microbiome của Ấn Độ đã cho ra mắt bộ kit xét nghiệm tại nhà mang tên CoviSeft với hy vọng bộ xét nghiệm chi phí thấp sẽ giúp quốc gia Nam Á này truy vết dịch COVID-19 tốt hơn.
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 1-5-2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại New Delhi, Ấn Độ, ngày 1-5-2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Đây là bộ xét nghiệm tại nhà đầu tiên được phê chuẩn ở Ấn Độ, nước đang dần thoát khỏi làn sóng lây nhiễm nghiêm trọng thứ hai. Hiện nước này đã ghi nhận gần 30 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 350.000 ca tử vong. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số ca nhiễm trên thực tế có thể cao hơn vì chưa đủ thiết bị xét nghiệm.
 
Công ty Serology & Microbiome cho biết với giá cả phải chăng, chỉ 250 rupee (3,40 USD), bộ xét nghiệm tại nhà sẽ cho phép mọi người đều mua được, qua đó giảm sức ép cho các phòng thí nghiệm đang quá tải và cải thiện khả năng truy vết dịch.
 
Mylab Discovery Solutions cũng là công ty sản xuất các bộ xét nghiệm PCR để phát hiện virus HIV. Bộ kít trên xét nghiệm dịch mũi và có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại thông minh nhờ mã QR, sẽ cho kết quả trong 15 phút và gửi chi tiết đến Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR) - cơ quan khoa học dẫn đầu trong nỗ lực ứng phó với dịch của chính phủ.
 
Giám đốc công ty Serology & Microbiome, ông Shrikant Pawar cho biết: "Thiết bị này được thiết kế để mọi người có thể tự xét nghiệm tại nhà, vì vậy thành phần, cấu tạo và cách sử dụng đều rất đơn giản". Theo ông Pawar, sản lượng hiện nay của công ty là 10 triệu bộ/tuần. Ông cho biết nếu nhu cầu thị trường tăng cao, công ty có thể sẽ tăng sản lượng, thậm chí có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này. Sản phẩm hiện được bán tại các hiệu thuốc trên khắp Ấn Độ cũng như được rao bán trên Flipkart, công ty thương mại điện tử khổng lồ trực thuộc Walmart.
 
Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là chỉ phù hợp với người sở hữu điện thoại thông minh. Do hạn chế này, tác động của bộ kit được cho là sẽ hạn chế khi đại dịch đang lan rộng ở khu vực nông thôn Ấn Độ, nơi mạng di động rất yếu và tốc độ mạng internet rất chậm.
 
Theo Bích Liên (TTXVN)
 

tin liên quan

Thế giới ghi nhận trên 176,1 triệu ca mắc, 3,8 triệu ca tử vong do COVID-19
Thế giới ghi nhận trên 176,1 triệu ca mắc, 3,8 triệu ca tử vong do COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 12-6 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 176.148.613 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 3.802.788 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 160.097.423 người.

Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo
Thủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm tổ chức Olympic Tokyo

Tại cuộc thảo luận ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 12-6, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo, đồng thời kêu gọi các nước cử những vận động viên xuất sắc nhất đến Nhật Bản vào mùa Hè này.

COVID-19 biến "con đường tơ lụa sắt" thành huyết mạch giao thương Trung Quốc-châu Âu
COVID-19 biến "con đường tơ lụa sắt" thành huyết mạch giao thương Trung Quốc-châu Âu

Tuyến đường sắt đặc trưng cho loại hình vận tải thế kỷ 19 đang dần trở hành lang vận tải trọng yếu kết nối Trung Quốc với các thị trường ở châu Âu, chuyên chở các mặt hàng của thế kỉ 21 như máy tính.