(QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2024, lãnh đạo UBND các cấp và cán bộ tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tiếp 1.940 lượt công dân, với 1.585 người và 1.287 vụ việc; tiếp nhận để xử lý theo quy định 2.052 đơn/2.069 vụ việc đủ điều kiện xử lý. Đặc biệt, qua giải quyết đơn tố cáo (TC) đã chuyển 1 vụ việc sang cơ quan Công an để điều tra.
Cụ thể, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận 262 đơn khiếu nại (KN) với 259 vụ việc, so với cùng kỳ năm 2023 tăng 79 đơn. Qua xử lý, phân loại có 82 đơn KN đủ điều kiện thụ lý xem xét giải quyết. Các cơ quan hành chính đã giải quyết được 65/82 đơn, đạt tỷ lệ 79,3%; trong đó, số vụ việc giải quyết thông qua đối thoại, thuyết phục công dân tự rút đơn 5 vụ, số vụ việc giải quyết bằng quyết định hành chính 60 vụ.
Kết quả giải quyết cho thấy, số vụ việc KN đúng 13 vụ; số vụ việc KN có đúng có sai 19 vụ; số vụ việc KN sai 22 vụ; công nhận kết quả giải quyết lần đầu 3 vụ và hủy/sửa quyết định giải quyết lần đầu 3 vụ. Hiện còn 17 đơn/17 vụ KN đang trong quá trình giải quyết. Qua giải quyết KN đã kiến nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 tổ chức và 10 cá nhân.
![]() |
Về giải quyết đơn TC, các cơ quan hành chính đã tiếp nhận 187 đơn, so với cùng kỳ năm 2023 giảm 31 đơn. Qua xử lý, phân loại có 12 đơn TC đủ điều kiện thụ lý xem xét giải quyết và các cơ quan hành chính đã giải quyết được 11/12 đơn, đạt 91,6%. Kết quả giải quyết cho thấy có 1 vụ TC đúng.