Tăng cường quảng bá hình ảnh Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

  • 11:10, 23/10/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng hiện có 17 sản phẩm du lịch, trong đó có những sản phẩm du lịch mang đẳng cấp quốc tế; tốc độ tăng trưởng khách du lịch hàng năm đạt trên 12%.

Từ khi thành lập đến nay, tổng lượng khách đến tham quan tại vườn đạt hơn 10,5 triệu lượt (trong đó, khách quốc tế hơn 1 triệu lượt); doanh thu từ phí và lệ phí đạt hơn 1.900 tỷ đồng; tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, đóng góp một phần không nhỏ cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển.

VQG PN-KB luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.
VQG Phong Nha-Kẻ Bàng luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.

Để có những con số ấn tượng đó, Ban Quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng đã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ dưới nhiều hình thức, như: Quảng bá trên các trang mạng xã hội, website của đơn vị và facebook của cá nhân; tiếp cận phương thức quảng bá thông qua các nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn để tạo ra hiệu ứng lan tỏa; đồng thời tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, nhất là trên các nền tảng số; đẩy mạnh hợp tác cùng các công ty lữ hành, đối tác trong và ngoài tỉnh nhằm thu hút khách du lịch; tổ chức các đoàn đi xúc tiến, tìm kiếm đối tác để hợp tác đưa khách đến các tuyến, điểm du lịch…

Giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng Phạm Hồng Thái cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha-Kẻ Bàng; triển khai thực hiện có hiệu quả đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí VQG Phong Nha-Kẻ Bàng giai đoạn 2021- 2030; khảo sát, triển khai thực hiện một số các dự án, các sản phẩm du lịch mới; tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình đến năm 2030; nghiên cứu, khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, chú trọng phát triển du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa và mở rộng hoạt động du lịch trên địa bàn VQG ở huyện Minh Hóa; đồng thời chỉnh trang, nâng cấp các cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm đang khai thác nhằm thu hút khách du lịch; đẩy mạnh công tác quảng bá, tập trung thị trường trong nước và quốc tế…

VQG PN-KB luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.
VQG Phong Nha-Kẻ Bàng luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.

Ngoài ra, Ban Quản lý VQG Phong Nha-Kẻ Bàng sẽ phối hợp, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn VQG thực hiện các hoạt động quảng bá mới, độc đáo để thu hút khách đến với Phong Nha-Kẻ Bàng; tăng cường hợp tác, liên kết, hỗ trợ giữa các đơn vị kinh doanh du lịch; chú trọng chất lượng các dịch vụ du lịch, công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, cứu hộ cứu nạn và văn hóa du lịch…

Ngọc Hải

tin liên quan

Nhiều chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
Nhiều chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 135/2024/NĐ-CP, ngày 22/10/2024 quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ.

Chính sách thấu hiểu lòng dân-Bài 2: Không để ai bị bỏ lại phía sau
Chính sách thấu hiểu lòng dân-Bài 2: Không để ai bị bỏ lại phía sau

(QBĐT) - Những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước khi thấu hiểu và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. 

Kiểm soát giết mổ động vật: Vẫn còn nhiều khó khăn
Kiểm soát giết mổ động vật: Vẫn còn nhiều khó khăn

(QBĐT) - Hoạt động kiểm soát giết mổ động vật là một trong những khâu quan trọng trong việc phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh động vật, dịch bệnh lây từ động vật sang người và bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.