Xúc tiến thương mại, quảng bá hàng Việt

  • 08:05, 04/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công thương đã phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, OCOP, hàng hóa sản xuất trong tỉnh.
 
Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường hiện nay, công tác XTTM được xác định là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất (DN, HTX, CSSX) thích ứng với xu thế mới, mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh việc các DN, HTX, CSSX đăng ký tham gia các chương trình XTTM, Sở Công thương cũng đã chủ động lựa chọn những sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, bao bì, nhãn mác để tham gia trưng bày tại các chương trình XTTM nhằm quảng bá, đưa hàng hóa chất lượng cao trong tỉnh đến tay người tiêu dùng.
 
Đồng thời, sở cũng đã chủ trì phối hợp với các cấp, ngành liên quan triển khai các hoạt động, như: Tổ chức các hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh; tổ chức các đoàn tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước… Thông qua hoạt động này, đã tạo điều kiện cho các DN, HTX, CSSX có cơ hội kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm hợp tác đầu tư, kinh doanh, liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất, kinh doanh với DN, siêu thị, hãng bán lẻ, đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên cả nước, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất, xây dựng thương hiệu, quảng bá, hình ảnh sản phẩm của địa phương.
Các hoạt động xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ.
Các hoạt động xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ.
Năm 2023, Sở Công thương đã tổ chức nhiều đợt cho các DN, HTX, CSSX tham gia hội chợ thương mại, trưng bày, triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương trong nước và nước ngoài. Điển hình, như: Hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp 6 tỉnh Bắc Trung bộ-Việt Nam; tổ chức tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh; hội nghị kết nối giao thương giữa DN tỉnh Quảng Bình với các DN phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh; hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 tại Hà Nội; hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc tại tỉnh Quảng Ninh; hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây-Đà Nẵng…
 
Nhằm quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, Sở Công thương cũng đã hướng dẫn, chỉ đạo các DN tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, như: Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam, ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam… Ước năm 2023, sở đã cập nhật theo dõi thông báo khuyến mãi cho hơn 12.000 chương trình khuyến mãi, tiếp nhận và giải quyết 7 hồ sơ đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh.
 
Thực hiện đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2023, Sở Công thương đã hỗ trợ nhân rộng thêm 9 cửa hàng tiện ích bán hàng Việt nhằm góp phần giới thiệu hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh các hoạt động XTTM, Sở Công thương đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát việc thực hiện mua bán hàng hóa trên địa bàn; phát hiện và xử lý các hành vi lợi dụng chính sách kích cầu, khuyến khích tiêu dùng để tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuệ, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lê Mậu Khánh cho biết: Năm 2024, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình XTTM nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên hàng Việt Nam nói chung và hàng hóa trong tỉnh nói riêng; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Tiếp tục duy trì hoạt động và nhân rộng các điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ DN ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động XTTM, tham gia các sàn thương mại điện tử, kết nối liên kết với các sàn giao dịch kết nối cung-cầu; hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói, xây dựng và đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm OCOP…
Thanh Hoa

tin liên quan

Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại: Ra quân khai thác mủ cao su năm 2024
Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại: Ra quân khai thác mủ cao su năm 2024

(QBĐT) - Sáng 4/5, tại Chi nhánh Lâm trường Phú Lâm (xã Ngân Thủy, Lệ Thủy), Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại (Công ty LCN Long Đại) tổ chức lễ ra quân khai thác mủ cao su và hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024. 

Lệ Thủy: Mưa gió làm khoảng 1.500ha lúa đông-xuân bị đổ ngã
Lệ Thủy: Mưa gió làm khoảng 1.500ha lúa đông-xuân bị đổ ngã

(QBĐT) - Sáng 4/5, theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn huyện Lệ Thủy, trong những ngày qua, ảnh hưởng của mưa gió đã làm khoảng 1.500ha lúa đông-xuân trên địa bàn bị đổ ngã.

Gần 2.800ha lúa bị đổ ngã do mưa dông
Gần 2.800ha lúa bị đổ ngã do mưa dông
(QBĐT) - Ngày 4/5, ông Hồ Khắc Minh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn và gió đã làm hơn 2.765ha lúa đông-xuân trên địa bàn tỉnh bị đổ ngã.