Toàn tỉnh tiết kiệm được 7,6 triệu kWh điện thương phẩm

  • 05:05, 08/05/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, trong 4 tháng năm 2024, toàn tỉnh tiết kiệm được 7,6 triệu kWh điện, đạt 2,17% so với tổng lượng điện thương phẩm. 
 PC Quảng Bình tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ thực hiện tiết kiệm điện.
PC Quảng Bình tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ thực hiện tiết kiệm điện.
Cụ thể, ở lĩnh vực hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 234.463kWh; lĩnh vực chiếu sáng công cộng tiết kiệm được 149.641kWh; lĩnh vực sinh hoạt tiết kiệm được 2.430.721kWh; lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiết kiệm được 1.196.424kWh; lĩnh vực sản xuất công nghiệp tiết kiệm được 3.589.268kWh.
 
Để đạt được kết quả nói trên, theo ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình, thời gian qua, công ty đã chú trọng vận động, hướng dẫn khách hàng (KH) sử dụng điện vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ) và ký cam kết.
 
Đến thời điểm này, 100% KH thuộc đối tượng nói trên (gồm 31.038 KH) đã thực hiện ký cam kết TKĐ trong năm 2024 và 2025, dự ước sản lượng điện cam kết tiết kiệm được mỗi năm đạt 18,5 triệu kWh.
 
PC Quảng Bình còn cung cấp thông tin user/pass và hướng dẫn sử dụng theo văn bản số 426/QBPC-KD, ngày 6/2/2024 để UBND tỉnh, Sở Công thương thuận tiện trong việc theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện, đánh giá việc thực hiện TKĐ của các cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, đồng thời có chỉ đạo điều hành kịp thời đối với công tác TKĐ; đẩy mạnh tuyên truyền TKĐ trên các phương tiện truyền thông, trang web/fanpage của công ty, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất…
Minh Trương

tin liên quan

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu
Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Chương trình các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

(QBĐT) - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử đang là xu thế giúp sản phẩm có cơ hội đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội vẫn còn nhiều thách thức cho cả doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lẫn đơn vị quản lý nhà nước.

Xây dựng chuỗi giá trị thịt lợn an toàn
Xây dựng chuỗi giá trị thịt lợn an toàn

(QBĐT) - Với người nông dân-doanh nhân Nguyễn Xuân Vũ (xã Mai Thủy, Lệ Thủy), năm 2017 đã để lại những dấu ấn khó quên trên hành trình sản xuất, kinh doanh. Bởi đó là thời điểm trang trại với 1.000 lợn thịt (tương đương 100 tấn) chuẩn bị xuất chuồng phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ khi giá thịt xuống thấp đến mức kỷ lục mà vẫn không tìm ra khách mua!