(QBĐT) - Ngày 3/10, ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (KC-XTTM) Quảng Bình cho biết, hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), OCOP và đặc sản của tỉnh Quảng Bình sẽ được giới thiệu trực tiếp tại TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Diễn ra từ ngày 6-11/10/2023, tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh, “Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm CNNTTB, OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023” được tổ chức với mục đích giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh và tăng cường hoạt động hợp tác, XTTM giữa tỉnh Quảng Bình với TP. Hồ Chí Minh.
Trong không gian trưng bày sản phẩm tại showroom, sẽ có trên 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm CNNTTB, OCOP và đặc sản của trên 40 doanh nghiệp (DN) Quảng Bình giới thiệu đến các đối tác tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, khách hàng và người dân TP. Hồ Chí Minh.
Vào chiều 6/10, sẽ diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa DN tỉnh Quảng Bình với các DN phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh”. Qua đó, tạo điều kiện cho DN Quảng Bình tham gia quảng bá, giới thiệu các thương hiệu sản phẩm hàng hóa bảo đảm chất lượng, nhiều tiềm năng xuất khẩu cũng như cơ hội gặp gỡ, giao lưu, kết nối với các DN phân phối, xuất khẩu và các đối tác khách hàng TP. Hồ Chí Minh tại hội nghị.
Dự kiến, chương trình có sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và UBND TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; các DN, hợp tác xã (HTX) sản xuất các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm CNNTTB, OCOP và hàng đặc sản của tỉnh Quảng Bình; các hiệp hội, tập đoàn bán lẻ, DN phân phối, xuất khẩu và sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh...
Giám đốc Trung tâm KC-XTTM Lê Mậu Khánh cho biết thêm: Việc tổ chức “Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm CNNTTB, OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023” và “Hội nghị kết nối giao thương giữa DN tỉnh Quảng Bình với các DN phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh” sẽ tạo cơ hội cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối, sàn thương mại điện tử và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh cũng như du khách trong nước và quốc tế; từ đó mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh.
Chương trình cũng hướng tới tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức của người tiêu dùng, cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn tổng quan và xác thực nhất về chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB và hàng đặc sản do DN tỉnh Quảng Bình sản xuất; góp phần chung tay hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Hương Lê