(QBĐT) - Thông tin từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình, đến nay đã có 5.233 khách hàng của đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking của NHCSXH, đạt 88% kế hoạch. Một số đơn vị có tiến độ thực hiện tốt, như: Quảng Ninh (112%), Quảng Trạch (102%)…
![]() |
Phó Giám đốc NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Văn Hải cho biết, Mobile banking là dịch vụ ngân hàng điện tử do NHCSXH cung cấp cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch qua internet, bao gồm các dịch vụ tài chính: Chuyển khoản trong hệ thống NHCSXH, chuyển khoản liên ngân hàng, gửi tiền có kỳ hạn, thanh toán hóa đơn, nạp tiền các dịch vụ phi tài chính. Vấn tin tài khoản, vấn tin lịch sử giao dịch, dịch vụ cài đặt phương thức xác thực, cài đặt hóa đơn/mẫu thanh toán, cài đặt hạn mức và các dịch vụ khác.
Mobile banking là dịch vụ tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian giao dịch, chi phí đi lại. Bên cạnh đó, dịch vụ còn tăng cường công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro, gian lận trong hoạt động tín dụng.
Thời gian tới, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tiếp tục mở dịch vụ Mobile banking; rà soát lại những khách hàng đã mở dịch vụ Mobile banking nhưng chưa thực hiện kích hoạt tài khoản để hướng dẫn kích hoạt; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thường xuyên đánh giá các tiện ích trên ứng dụng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ tốt hơn để đáp ứng yêu cầu với thời đại phát triển công nghệ số.
Lan Chi