(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương về giảm giá tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã nhanh chóng thực hiện để hỗ trợ cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, PC Quảng Bình chủ động liên hệ các sở: Công thương, Y tế, Du lịch để phối hợp thực hiện nhằm bảo đảm chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện hiệu quả và đúng đối tượng.
Mặt khác, công ty tổ chức niêm yết công khai văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương tại các phòng giao dịch khách hàng, các điểm thu tiền điện cố định; gửi thư ngỏ, tin nhắn văn bản thông báo cho khách hàng; đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện về các nội dung chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện.
|
Công ty đã và đang bố trí cán bộ có năng lực giao tiếp, phong thái lịch sự, văn minh tại bộ phận giao dịch khách hàng, các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng để kịp thời giải đáp, xử lý mọi thắc mắc từ khách hàng liên quan đến chủ trương giảm giá bán điện.
Thống kê từ tháng 6-2021 đến nay, PC Quảng Bình đã hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng. Trong đó, số tiền điện giảm giá cho khách hàng cơ sở lưu trú du lịch là gần 3,6 tỷ đồng; số tiền điện giảm cho các khách hàng cơ sở cách ly, khám chữa bệnh, cơ sở y tế là hơn 1,6 tỷ đồng.
Tùy Phong