Công ty Điện lực Quảng Bình: Tăng cường các giải pháp cung ứng điện

  • 03:01, 28/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng mưa lũ và dịch bệnh Covid-19, song Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh. Đây là tiền đề quan trọng để đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, năm 2020, sản lượng điện thương phẩm đơn vị thực hiện đạt hơn 1 tỷ kWh, tăng 0,44% so với năm 2019; doanh thu tiền điện đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán điện ở mức 1.798,07 đồng/kWh, thấp hơn cùng kỳ 41,59 đồng/kWh. Đặc biệt, PC Quảng Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị của địa phương, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như khắc phục nhanh sự cố lưới điện do mưa lũ.
 
Hình thức sửa chữa nóng (hotline) cũng sẽ được PC Quảng Bình chú trọng khai thác nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng.
Hình thức sửa chữa nóng (hotline) cũng sẽ được PC Quảng Bình chú trọng khai thác nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng.
Chủ đề nhiệm vụ năm 2021 của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) mà PC Quảng Bình triển khai thực hiện là “EVNCPC-phục hồi và phát triển”. Theo đó, mục tiêu là nâng cao năng lực lưới điện, bảo đảm cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động; hoàn thành chỉ tiêu năm 2021.
 
Để thực hiện mục tiêu này, PC Quảng Bình xác định sẽ tổ chức điều hành bảo đảm cung ứng điện liên tục, ổn định, nhất là trong mùa nắng nóng, có kế hoạch kiểm tra kịp thời nhằm giảm thiểu sự cố điện có thể xảy ra.
 
Mặt khác, đơn vị tập trung triển khai các giải pháp làm giảm tổn thất điện năng trên cơ sở áp dụng triệt để giải pháp quản lý trước khi triển khai giải pháp đầu tư; tăng cường tự động hóa lưới điện, hạn chế tối đa việc cắt điện.
 
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động, PC Quảng Bình sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành nội quy an toàn cho đội ngũ cán bộ, công nhân; trang bị đầy đủ thiết bị kỹ thuật an toàn cho các tổ, đội khi thao tác trên lưới điện. Đơn vị cũng sẽ chú trọng khai thác hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu đo đếm từ xa trong vận hành lưới điện để có kế hoạch sửa chữa, thay thế vật tư kịp thời.
 
Một nhiệm vụ quan trọng nữa mà PC Quảng Bình tập trung đẩy mạnh trong năm 2021 là nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, đơn vị thực hiện khẩu hiệu “3 đúng”: Áp đúng giá điện-đúng quy trình, quy định và đúng chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân được phân công.
 
Đồng thời, PC Quảng Bình cũng thực hiện “3 tăng”: Tăng chất lượng dịch vụ văn minh, hiện đại; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong và ngoài EVNCPC trên nền tảng “kinh tế chia sẻ” và tăng cường truyền thông.
 
Xác định phương châm “khách hàng là trung tâm để phục vụ”, PC Quảng Bình sẽ tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đội ngũ cán bộ làm công tác dịch vụ khách hàng; đồng thời, phát huy hiệu quả các kênh tiếp nhận thông tin trực tuyến, tích cực cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
 
Mặt khác, đơn vị sẽ bảo đảm công tác đo đếm minh bạch, chính xác để vừa tạo sự đồng thuận của khách hàng, vừa bảo đảm quyền lợi của ngành điện. Theo đó, PC Quảng Bình sẽ thực hiện lắp đặt 100% công tơ điện tử và hoàn thành việc đo xa trên toàn công ty.
 
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2021, PC Quảng Bình sẽ chú trọng nâng cao hiệu quả các công trình đầu tư xây dựng. Cụ thể, đơn vị sẽ báo cáo đầy đủ thông tin các dự án đang và sẽ triển khai cho chính quyền địa phương; đồng thời, nắm bắt kịp thời thông tin về các nguồn cung cấp điện mới trên địa bàn để đề xuất giải pháp vận hành, đầu tư lưới điện hợp lý.
 
Cùng với đó, đơn vị sẽ chú trọng cải tạo lưới điện tiếp nhận từ địa phương để bảo đảm cung cấp các phụ tải đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. PC Quảng Bình sẽ thường xuyên kiểm tra thực tế các công trình, dự án đầu tư xây dựng nhằm bảo đảm chính xác hồ sơ thủ tục, tiến độ thực hiện, chất lượng xây dựng và hiệu quả dự án.
Công nhân PC Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ khắc phục hệ thống lưới điện gặp sự cố do mưa lũ tháng 10-2020.
Công nhân PC Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ khắc phục hệ thống lưới điện gặp sự cố do mưa lũ tháng 10-2020.
Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tập trung kiểm tra và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện; kiểm tra định kỳ, đột xuất hệ thống lưới điện, đường dây, công suất trạm biến áp; kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng lưới điện hạ áp nông thôn. Mặt khác, đơn vị cũng sẽ tăng cường kiểm tra các trạm biến áp có sản lượng điện lớn, khách hàng tập trung, các trạm biến áp có tổn thất điện năng hàng tháng không ổn định để có phương án xử lý kịp thời.
 
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn có ảnh hưởng đến chỉ tiêu tổn thất điện năng; đồng thời, thực hiện thỏa thuận tách lưới đối với khách hàng có trạm biến áp vận hành non tải và sản xuất theo thời vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của cá nhân và các tổ chức xã hội”-ông Hoàng Hiếu Trung cho biết thêm.
 
Nguyễn Hoàng

tin liên quan

Thu ngân sách năm 2021: Chú trọng các giải pháp bền vững
Thu ngân sách năm 2021: Chú trọng các giải pháp bền vững

(QBĐT) - Năm 2020, mặc dù Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lụt nghiêm trọng khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng công tác thu ngân sách vẫn đạt kết quả khả quan, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Đây chính là tiền đề quan trọng để ngành Thuế tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả công tác thu ngân sách năm 2021 trên cơ sở những giải pháp cụ thể, mang tính dài hơi.

Năm 2020, có thêm 2.685 thành viên mới tham gia hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân
Năm 2020, có thêm 2.685 thành viên mới tham gia hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân
(QBĐT) - Chiều 26-1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Bình tổ chức hội nghị tái cơ cấu Quỹ Tín dụng nhân dân năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
 
Tăng 5 lần liên tiếp, giá xăng RON95-III lên 17.270 đồng mỗi lít
Tăng 5 lần liên tiếp, giá xăng RON95-III lên 17.270 đồng mỗi lít
Từ 15 giờ ngày 26-1, xăng E5 RON92 tăng 361 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 340 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 395 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 351 đồng/lít; trong khi dầu mazút 180CST 3,5s tăng 350 đồng/kg.