(QBĐT) - Thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình luôn quan tâm xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN). Nhờ vậy, đơn vị đã tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng; chất lượng các dịch vụ không ngừng được nâng lên.
Để nâng cao chất lượng thực thi VHDN, lãnh đạo PC Quảng Bình đã tập trung quán triệt triển khai gắn với xây dựng nền nếp làm việc trách nhiệm, hiệu quả trên mọi lĩnh vực công tác, nhất là trong sản xuất, kinh doanh.
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, công ty luôn xác định cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực thi VHDN là để tạo ra sự chuẩn mực, phát huy nội lực nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, mọi hoạt động đều hướng đến khách hàng nhằm khẳng định “thương hiệu” văn hóa PC Quảng Bình.
Từ nhận thức trên, thời gian qua, PC Quảng Bình luôn quán triệt đến toàn thể CBCNV tinh thần trách nhiệm khi làm việc, phát huy tính tích cực, chủ động và phối hợp hoàn thành nhiệm vụ chung. Một điểm rất dễ nhận thấy khi giao dịch, làm việc tại PC Quảng Bình là hầu hết CNCNV khi tham gia sản xuất hay công tác ở bộ phận dịch vụ, chăm sóc khách hàng, công tác xã hội… đều có thái độ tích cực, hòa nhã, văn minh và rất có trách nhiệm.
Có được hình ảnh đó là nhờ lãnh đạo Công ty đặt ra yêu cầu cao đối với CBCNV khi phải lấy hiệu quả làm thước đo năng lực. Hình ảnh rất nhiều công nhân ngành Điện nỗ lực vượt khó, bất kể ngày đêm khắc phục lưới điện phục vụ sản xuất và cấp điện an toàn cho người dân ngay sau các đợt mưa lũ tháng 10 vừa qua cho thấy rất rõ tinh thần làm việc của PC Quảng Bình luôn vì lợi ích của khách hàng. Các hoạt động tri ân, chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ của PCQuảng Bình cũng đã được các cấp chính quyền, người dân đánh giá cao.
![]() |
Một điều dễ nhận thấy nữa là VHDN đã làm cho nền nếp làm việc ở bộ phận “Giao tiếp khách hàng” tại các điện lực trực thuộc PC Quảng Bình có sự chuyển biến tích cực. Khi có khách hàng cần giao dịch, CBCNV hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo trong thực hiện thủ tục cấp điện, hợp đồng mua bán điện…, được khách hàng tin tưởng, ghi nhận.
Ở mỗi công việc được giao, CBCNV đều giải quyết, xử lý tốt các yêu cầu của khách hàng theo đúng quy định. Việc thực hiện nền nếp, chuẩn mực trong công việc đã tạo sự tin cậy và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với công ty trong thời gian qua.
Xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo PC Quảng Bình luôn chú trọng phổ biến những giá trị của VHDN, đưa VHDN trở thành động lực khích lệ tất cả mọi người phấn đấu. Ví như hội họp là công việc thường xuyên và quan trọng trong công tác điều hành ở các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp.
Tại PC Quảng Bình, văn hóa hội họp thể hiện rõ ở tác phong, hình ảnh, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, văn minh nơi công sở của từng thành viên nói riêng và của đơn vị nói chung. Để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao thì việc tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện và kế hoạch thực hiện công việc của từng tuần, tháng, quý là hết sức quan trọng. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị, thành viên tham dự các hội nghị chuẩn bị chu đáo các nội dung được phân công nên hầu hết cuộc họp diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao.
Bên cạnh đó, công ty cũng thường xuyên tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Các thành viên đều thực hiện tốt và xây dựng văn hóa hội họp hiệu quả, chuyên nghiệp từ việc tham dự cuộc họp đúng giờ, trang phục chỉnh tề phù hợp với tính chất cuộc họp, tuân thủ thời gian, địa điểm, thành phần nhằm tránh những tình huống phát sinh không đáng có. CBCNV tham dự các cuộc họp, hội nghị luôn sáng tạo, cởi mở, các thành viên thẳng thắn chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, phân tích để lựa chọn giải pháp hiệu quả nhất.
Ngoài các quy định cụ thể đối với việc thực thi VHDN của PC Quảng Bình, mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động khi tham dự họp, hội nghị đều rất có ý thức trách nhiệm, các cử chỉ hành động lịch sự, nhã nhặn và cầu thị… Qua đó, góp phần tạo dựng “thương hiệu” VHDN PC Quảng Bình “Trách nhiệm, sáng tạo, chủ động, kỷ luật và xây dựng chuẩn mực trong công việc”.
Cũng theo ông Trần Xuân Công, thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường thực thi VHDN với các nội dung cụ thể. Trong đó, đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, xử lý các kiến nghị của khách hàng, chấn chỉnh các trường hợp xử lý mất điện của khách hàng thiếu chu đáo, khách hàng chưa thỏa mãn, đẩy mạnh tuyên truyền các kênh chăm sóc khách hàng để nâng cao tỷ lệ nhận biết của cộng đồng xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Nguyễn Hoàng