Kết nối sản phẩm OCOP với phát triển du lịch cộng đồng

  • 07:12, 31/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 31-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị kết nối sản phẩm OCOP với sản phẩm du lịch cộng đồng. 
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nhãn hiệu sản phẩm OCOP
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nhãn hiệu sản phẩm OCOP
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Công thương và hơn 30 tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh, sản xuất các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP và kinh doanh du lịch cộng đồng.
 
Năm 2019, toàn tỉnh có 189 sản phẩm có nguồn gốc, lợi thế địa phương. Qua đánh giá, xếp hạng, có 59 sản phẩm đạt OCOP, trong đó 28 sản phẩm đạt từ 2 sao đến 4 sao, 31 sản phẩm đạt 1 sao.
 
Theo Đề án “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030” (gọi tắt là OCOP), toàn tỉnh sẽ có khoảng 150 sản phẩm OCOP, với mục tiêu xây dựng hệ thống hỗ trợ phát triển và thương mại hóa sản phẩm OCOP từ cấp tỉnh, huyện, bảo đảm đồng bộ, các thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Bình được thương mại hóa trên toàn quốc.
 
Hội nghị là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của phát triển du lịch đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia các hoạt động phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương.
 
Trước đó, vào tháng 7-2020, Hội Nông dân tỉnh và Sở Du lịch Quảng Bình đã ký kết chương trình phối hợp với mong muốn góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với phát triển mô hình du lịch cộng đồng của địa phương.
 Các sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.
Các sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị.
Đây cũng là dịp để các cấp hội nông dân trong toàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nông dân thực hiện đề án mỗi xã một sản phẩm và phát triển du lịch cộng đồng, trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế từ các sản phẩm nông nghiệp truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng, phục vụ khách tham quan, tạo việc làm, tăng thu nhập.
 
Tại hội nghị này, hơn 30 tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh sản xuất các sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn OCOP và kinh doanh du lịch cộng đồng đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, định hướng và giải pháp thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm, chiến lược phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. 
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Dồn sức thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2021
Dồn sức thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2021

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính tại hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thu-chi ngân sách nhà nước năm 2020 do Bộ Tài chính tổ chức sáng 31-12. 

Những điểm khác giữa UKVFTA và EVFTA
Những điểm khác giữa UKVFTA và EVFTA
Trong năm 2020, Việt Nam đã ký Hiệp định Thương mại Tự do với Liên minh châu Âu (EU) gọi là EVFTA và Hiệp định Thương mại Tự do với Vương quốc Anh (UKVFTA), mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế- thương mại với châu Âu.
 
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách

(QBĐT) - Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách bằng ô tô tuyến cố định, hiện Trung tâm Dịch vụ và Quản lý bến xe khách Quảng Bình đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận tải khách với 33 đơn vị kinh doanh vận tải, hoạt động trên 88 tuyến, trong đó có 50 tuyến liên tỉnh, 35 tuyến nội tỉnh và 3 tuyến liên vận quốc tế đi nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.