(QBĐT) - Từ ngày 24 đến 28-6, những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên của Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam để thực hiện chương trình Google Adventura Việt Nam (Khám phá vẻ đẹp du lịch và văn hóa Việt Nam).
![]() |
Đây là một trong hai nội dung chính của chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng ra thị trường quốc tế dựa trên việc ứng dụng công nghệ truyền thông số.
Chương trình Google Adventure Việt Nam sẽ được các nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách, khám phá văn hoá-ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.
Với nền tảng là video trực tuyến hàng đầu hiện nay, YouTube có hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu. Có đến 80% khách du lịch đồng ý thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Do đó, Google Adventure là cơ hội rất tốt để “gửi gắm”, quảng bá những hình ảnh đẹp của các tỉnh, thành phố tại miền Trung cũng như Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.
Cùng với chương trình Google Adventure Việt Nam, ngày 6 đến 24-6, việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng đã được triển khai. Đây là hoạt động để thực hiện chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture với một bộ ảnh hơn 1.000 tấm. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III-2019.
Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Sau khi triển khai chương trình này, Sở Du lịch Quảng Bình đã trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt đó của Google Art and Culture.
Được biết, để thực hiện các chương trình trên, Sở Du lịch Quảng Bình đã làm việc và ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố, gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; phối hợp với Google châu Á Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa, chương trình được xem là trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.
Cát Nhiên