(QBĐT) - Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực nhằm đưa các sản phẩm nội địa đến tận tay người tiêu dùng. Những điểm chuyên bán hàng nội địa luôn thu hút rất đông người tiêu dùng trong tỉnh tham gia mua sắm, bởi họ luôn yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm do đơn vị cung cấp…
Siêu thị Co.opmart Quảng Bình được đánh giá là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện hơn 93% sản phẩm được bày bán tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình là hàng sản xuất tại Việt Nam và bình quân mỗi năm siêu thị đón hơn 520.000 lượt khách đến tham gia mua sắm.
Tại siêu thị, nguồn hàng hóa được kiểm tra, kiểm định chặt chẽ về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ nên tạo được niềm tin vững chắc đối với người tiêu dùng.
Bên cạnh việc quản lý chặt chẽ về chất lượng, siêu thị cũng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu đối với các mặt hàng sản xuất trong nước nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi lớn trong năm vào các dịp lễ, tết, sinh nhật hệ thống...với hàng nghìn sản phẩm bảo đảm chất lượng tốt.
![]() |
Theo ông Lý Minh Đăng, Giám đốc siêu thị Co.opmart Quảng Bình, đơn vị luôn quan tâm, hỗ trợ các hộ sản xuất tại địa phương trong việc tiếp nhận sản phẩm đưa vào kinh doanh tại siêu thị. Việc khai thác sản phẩm địa phương cũng được lãnh đạo siêu thị hết sức quan tâm và quyết tâm thực hiện.
Hiện, siêu thị đã và đang tiêu thụ sản phẩm của 6 hộ/cơ sở sản xuất nông sản trên địa bàn tỉnh, như: rau An Nông; thịt lợn, bò Nguyễn Xuân Vũ; nấm Bắc Tiến, Tuấn Linh; dầu lạc Trường Thủy; khoai deo Như Mận... Đồng thời, siêu thị tiếp tục thực hiện các thủ tục xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của 3 hộ/cơ sở sản xuất kinh doanh khác.
Ngoài thực hiện tại điểm bán chính, siêu thị còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động đến địa bàn các xã thuộc huyện Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy để phục vụ người tiêu dùng.
Thống kê trong 3 năm qua, siêu thị đã thực hiện hơn 30 chuyến bán hàng lưu động (chủ yếu là hàng Việt Nam) đến địa bàn thuộc các huyện lân cận với tổng doanh số gần 250 triệu đồng. Siêu thị Co.opmart Quảng Bình cũng là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng lao động địa phương với 96% tổng số lao động là người Quảng Bình.
Cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trong việc đưa các sản phẩm nông sản nội địa đến với người tiêu dùng, Hợp tác xã sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh (HTX Tuấn Linh) đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hiện, HTX Tuấn Linh có các ngành nghề chính, như: chuyển giao kỹ thuật trồng nấm và nông lâm nghiệp; cung ứng vật tư nông nghiệp, nguyên vật liệu làm nấm; cung ứng bịch phôi nấm; sản xuất, cung ứng các loại giống nấm ăn và nấm dược liệu; sản xuất trà, rượu linh chi và thu mua các mặt hàng nông sản...
Qua hơn 4 năm hoạt động, HTX đã thu hút hàng trăm khách hàng, đối tác tham gia mua sản phẩm. Đặc biệt, đến thời điểm này, các sản phẩm của HTX Tuấn Linh đều có tem truy xuất nguồn gốc và tem chống hàng giả.
Để làm ra sản phẩm nấm sạch, bảo đảm an toàn, các thành viên của HTX luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình sản xuất, chế biến nấm theo hướng sạch, an toàn từ khâu xử lý nguyên liệu đến cấy giống nấm, chăm sóc, tưới bằng nước sạch, không dùng chất kích thích, vệ sinh kho trại sạch sẽ.
Với mục tiêu đề ra đến năm 2020, sản lượng nấm của đơn vị đạt 750 tấn/năm, anh Nguyễn Quốc Hương, Chủ tịch HĐQT HTX Tuấn Linh cho biết, mục tiêu phát triển của HTX là tổ chức lại quy mô sản xuất, ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học công nghệ; cung cấp các sản phẩm dịch vụ đầu vào giá rẻ, các sản phẩm đầu ra bảo đảm chất lượng và có địa chỉ tin cậy đối với người tiêu dùng.
Ông Trương Văn Hởi, Phó Chủ tịch Thường Trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh chia sẻ, siêu thị Co.opmart Quảng Bình và HTX Tuấn Linh là một trong những đơn vị tiêu biểu trong kinh doanh hàng nội địa của tỉnh; đồng thời là những đơn vị kết nối, xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm tại địa phương rất hiệu quả.
Nhờ vậy, các doanh nghiệp đã góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại các địa phương. Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng giúp các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh tiếp tục phát triển thị phần hàng Việt Nam nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các mặt hàng có xuất xứ trong nước.
Hiền Phương