Toàn tỉnh hiện có 350 cơ sở lưu trú du lịch

  • 03:03, 01/03/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiều khu, tuyến, điểm du lịch được đầu tư nâng cấp, thu hút đông đảo khách du lịch.

Tuyến du lịch trải nghiệm các làng quê bằng thuyền trên sông Son đáng để du khách khám phá.
Tuyến du lịch trải nghiệm các làng quê bằng thuyền trên sông Son.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, hiện toàn tỉnh có 350 cơ sở lưu trú du lịch với 5.100 buồng (10.000 giường), trong đó, có 84 khách sạn, khu du lịch được xếp hạng từ 1 đến 5 sao; 40 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động (trong đó có 14 đơn vị lữ hành quốc tế và 26 đơn vị lữ hành nội địa) và nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải thương mại, dịch vụ du lịch; gần 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ du khách tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, trong đó, có 21 nhà hàng được cấp biển hiệu “Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”. Toàn ngành du lịch hiện có khoảng 4.500 lao động trực tiếp và 8.800 lao động gián tiếp.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều dự án đăng ký đầu tư vào lĩnh vực du lịch (chủ yếu là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn), trong đó, có một số dự án lớn như: dự án quần thể Resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của Tập đoàn FLC, dự án TMS Resort của Công ty CP Toàn cầu TMS cùng một số đề án xây dựng các tour du lịch mạo hiểm mới trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng…

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị:  Đồng bộ, hiện đại, đột phá
Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị: Đồng bộ, hiện đại, đột phá

(QBĐT) - Phát triển đô thị được coi là động lực, là hạt nhân để thúc đẩy kinh tế-xã hội của mỗi vùng, mỗi địa phương. Và trong xu thế chung của cả nước, Quảng Bình chú trọng xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng đồng bộ và ngày càng hiện đại.

Khi niềm tin được thắp sáng
Khi niềm tin được thắp sáng

(QBĐT) - Đến bây giờ, người dân thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) vẫn không giấu nỗi niềm vui được đi lại trên những tuyến đường quê ngập tràn ánh điện.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

(QBĐT) - Với phương châm "Điện lực đến với khách hàng", thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã chú trọng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý, vận hành và sản xuất kinh doanh điện, qua đó, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.