(QBĐT) - Xác định "cơ hội vàng" từ quảng bá du lịch qua sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28-2, tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch Quảng Bình thông qua sự kiện được quan tâm hàng đầu thế giới này.
![]() |
Theo nhận định của Sở Du lịch, đây là thời điểm mà truyền thông và công chúng trên thế giới quan tâm tìm hiểu đến Việt Nam và cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đến với công chúng trên toàn thế giới.
Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và khu vực với thương hiệu Phong Nha-Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh này đến khách du lịch quốc tế một cách nhanh, hiệu quả nhất.
Do đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp thông tin và trao đổi với gần 4.000 phóng viên đã đăng ký đến tham dự đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên; tham gia các buổi gặp gỡ trực tiếp với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế của Trung tâm báo chí hội nghị, cũng như các sự kiện bên lề.
Hiện nay, các phim ngắn (clip, trailer) và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao cung cấp cho báo chí quốc tế.
Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã thực hiện các hoạt động chào mừng sự kiện trên, như: đăng tải các thông điệp, các hình ảnh với 3 lá cờ Việt Nam-Mỹ-Triều Tiên tại các điểm du lịch nổi tiếng (hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, Phong Nha…), trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.
Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch chụp cùng với 3 lá cờ Việt Nam-Mỹ-Triều Tiên ngày 15-2 do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én đã được Associated Press (AP)-hãng thông tấn xã Hoa Kỳ lớn nhất thế giới (với số người đọc tin tức của AP hàng ngày ước lượng xấp xỉ 1 tỉ người, theo wikipedia) sử dụng trong bài viết về sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter. Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới, như: Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)… tiếp tục đăng tải bài viết này.
Ngoài ra, hãng truyền thông Channel New Asia, mạng xã hội Tiwtter và các báo chí Việt Nam phiên bản tiếng Anh đã đăng tải nhiều tin tức về họa sĩ Trần Lâm Bình, quê Quảng Bình, nổi tiếng với gần 100 bức tranh chân dung của Donal Trump và Kim Jong Un.
Họa sĩ này đã ra Hà Nội để thực hiện các bức tranh chân dung chào mừng hội nghị và dùng bút vẽ trái tim cùng dòng chữ "L-O-V-E" (tình yêu) trên bức chân dung Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim thay cho lời chào và tình cảm của Quảng Bình, Việt Nam với Mỹ và Triều Tiên.
Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan báo chí, phóng viên quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Bình ra các thị trường quốc tế. Đồng thời, tỉnh sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các đoàn khảo sát (famtrip, presstrip) cũng như triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số nước trọng điểm, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, châu Âu trong năm 2019.
Lê Mai