TP. Đồng Hới: Sản xuất công nghiệp tăng 9,9%

  • 02:04, 26/04/2017
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn Đồng Hới đã có chiều hướng chuyển biến tích cực. Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp trong quý I thực hiện được 555.545 triệu đồng, bằng 19,6% kế hoạch, tăng 9,9% so với cùng kỳ.

Trong đó, một số lĩnh vực công nghiệp có tỷ trọng lớn vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, như: công nghiệp chế biến thực phẩm, công nghiệp đồ uống, công nghiệp chế biến lâm sản...

Đến nay, thành phố cũng đã vận động di dời được 10 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư vào sản xuất tại các cụm công nghiệp. Hiện, tổng diện tích cho thuê sản xuất kinh doanh tại các cụm công nghiệp được quy hoạch là 18,15 ha/24,61 ha.

N.L
 

tin liên quan

Rừng trồng, "lá chắn" cho rừng tự nhiên - Bài 2: Những bước tăng trưởng ngoạn mục
Rừng trồng, "lá chắn" cho rừng tự nhiên - Bài 2: Những bước tăng trưởng ngoạn mục

(QBĐT) - Theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đến cuối năm 2016, toàn tỉnh có 120 nghìn ha rừng trồng, trong đó chủ yếu là thông nhựa, keo, tràm... Năm 2016, thu hoạch từ rừng trồng hơn 430 nghìn m3 gỗ các loại... Điều đáng nói là một bộ phân dân cư đã "tạm biệt" rừng tự nhiên để "sống tốt" với rừng trồng. Nhưng, để có được diện tích rừng như hôm nay, cả tỉnh đã phải đổ mồ hôi sôi nước mắt trong mấy thập kỷ...

Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017: Khởi đầu mùa du lịch
Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017: Khởi đầu mùa du lịch

(QBĐT) - Sau một năm xảy ra sự cố môi trường biển, TP. Đồng Hới đang nỗ lực vượt khó để đưa ngành du lịch hồi sinh trở lại. Với mục tiêu đó, Tuần Văn hóa- Du lịch Đồng Hới năm 2017 sẽ kết nối nhiều hoạt động văn hóa- du lịch đa sắc màu, đan xen giữa truyền thống và hiện đại. Đây sẽ là màn mở đầu ấn tượng cho một mùa du lịch mới sôi động của TP. Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung.

Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam
Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam

Từ ngày 26-4 đến 26-6-2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm lựa chọn một biểu trưng có tính khái quát, thể hiện được hình ảnh, truyền thống, danh tiếng và chất lượng của gạo Việt Nam. Logo được lựa chọn sẽ đại diện cho hình ảnh về lúa gạo mang thương hiệu quốc gia Việt Nam.