Bộ Tài chính: Khoán kinh phí xe công đưa đón lãnh đạo theo giá taxi

  • 09:09, 22/09/2016
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Bộ Tài chính vừa có quyết định khoán kinh phí sử dụng xe ôtô đưa đón lãnh đạo trong đó đơn giá được tính theo giá các hãng taxi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo quyết định vừa được công bố chiều 21-9, chế độ khoán được tính với xe đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc hàng ngày của chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương).

Cụ thể, mức khoán được tính bằng đơn giá khoán nhân (x) số km x 2 lượt x số ngày làm việc. Trong số này, đơn giá khoán được xác định theo mức giá các hãng taxi loại 4 chỗ ngồi phổ biến trên thị trường. Ngoài ra, số km khoán là khoảng cách thực tế từ nơi ở đến nơi làm việc; số ngày làm việc của tháng theo quy định của Bộ Luật Lao động (22 ngày).

Theo quyết định, đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ô tô được thực hiện ổn định 12 tháng/lần tính từ thời điểm bộ phê duyệt đơn giá khoán kinh phí sử dụng xe ôtô đối với chức danh Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Số tiền khoán kinh phí sử dụng xe được chi trả cùng với kỳ trả lương cho từng chức danh Thứ trưởng thực hiện khoán. Tương tự, các tổng cục và tương đương thực hiện xác định và chi trả số tiền khoán kinh phí sử dụng xe ô tô cùng với kỳ trả lương cho các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ 1-10.

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)

tin liên quan

Làm giàu từ nghề truyền thống
Làm giàu từ nghề truyền thống

(QBĐT) - Với quyết tâm gìn giữ nghề truyền thống và bằng sự nhanh nhạy trong tiếp cận khoa học kỹ thuật, chị Đoàn Thị Thanh Hương, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa (thị xã Ba Đồn) đã vươn lên làm giàu chính từ nghề làm bánh đa nem của gia đình.

Mua bảo hiểm cho tàu cá, lợi ích thấy rõ - Bài 1: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"
Mua bảo hiểm cho tàu cá, lợi ích thấy rõ - Bài 1: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

(QBĐT) - Nghề biển là nghề có tính rủi ro cao, ngư dân ra khơi đánh bắt luôn gặp không ít hiểm nguy. Hầu như năm nào cũng có tàu thuyền của ngư dân bị nạn khi đánh bắt trên biển, và mỗi lần bị nạn thì chịu tổn thất rất nặng, thậm chí nhiều người trở nên trắng tay vì tàu cá không mua bảo hiểm. Vì vậy, nhiều ngư dân xác định mua bảo hiểm chính là trang bị "cái phao" cho họ khi hành nghề trên biển gặp điều không may.

Hàng Việt Nam chật vật "chen chân" vào thị trường ASEAN
Hàng Việt Nam chật vật "chen chân" vào thị trường ASEAN

Sau 9 tháng gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), hàng hóa của các nước trong khu vực đã tràn vào Việt Nam khá lớn, nhất là hàng Thái Lan. Tuy vậy, đến thời điểm này dường như các doanh nghiệp Việt vẫn còn quá thờ ơ và bỏ qua các thị trường này.