Yêu cầu 21 thương hiệu dừng quảng cáo trong clip vi phạm trên YouTube

  • 09:06, 11/06/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu yêu cầu dừng ngay việc quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước trên YouTube.
Các nhãn hàng quảng cáo trong những clip có nội dung phản động, xuyên tạc, chống phá Nhà nước. (Ảnh chụp màn hình)
Các nhãn hàng quảng cáo trong những clip có nội dung phản động, xuyên tạc, chống phá Nhà nước. (Ảnh chụp màn hình)
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa gửi văn bản đến các doanh nghiệp cảnh báo về tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện trong những clip có nội dung vi phạm pháp luật.
 
Đây là động thái quyết liệt tiếp theo của đơn vị này sau khi công bố thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật trên nền tảng YouTube thuộc Google ngày 7-6 vừa qua.
 
Theo công văn, từ đầu năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện tình trạng quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu, được gắn trong các video xấu, độc, vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng xã hội YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
 
Đặc biệt, dòng tiền quảng cáo này lại được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động, gián tiếp tiếp tay cho các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.
 
Vào tháng 3/2017, tình trạng này tạm thời lắng xuống sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các thương hiệu, nhãn hàng khắc phục triệt để tình trạng trên.
 
Tuy nhiên gần đây qua theo dõi và rà soát thông tin trên mạng xã hội, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy tình trạng trên tái diễn, quảng cáo của các doanh nghiệp lại được gắn trong các video trên YouTube có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.
 
Trong đó, có 21 thương hiệu lớn đã được liệt kê như Huawei, Grab, Shopee, www.watsons.vn, Dược phẩm Thái Minh, Yamaha, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trung tâm Thể dục thể hình và yoga California...
 
Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu 21 doanh nghiệp, thương hiệu quảng cáo dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên YouTube có nội dung vi phạm... Ngoài ra, doanh nghiệp chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo cho các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm bảo đảm hoạt động quảng cáo một cách phù hợp với các qui định pháp luật hiện hành.
 
Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp có quảng cáo trong các video có nội dung vi phạm trên YouTube có báo cáo giải trình gửi về đơn vị này trước ngày 17-6-2019.
 
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

NASA chuẩn bị đón khách du lịch lên Trạm vũ trụ Quốc tế
NASA chuẩn bị đón khách du lịch lên Trạm vũ trụ Quốc tế

Mỗi năm, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA sẽ tổ chức 2 chuyến du lịch lên Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS, chi phí cho mỗi chuyến du lịch ISS lên tới khoảng 58 triệu USD.

Sáng tạo là niềm đam mê
Sáng tạo là niềm đam mê

(QBĐT) - Bằng niềm đam mê sáng chế, nhiều năm qua, kỹ sư Đặng Thanh Dệ (Giám đốc Công ty in Thanh Phúc, Đồng Hới, Quảng Bình) luôn miệt mài nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều công trình độc đáo. 

Mạng xã hội YouTube đang vi phạm những gì tại Việt Nam?
Mạng xã hội YouTube đang vi phạm những gì tại Việt Nam?

Nhiều thương hiệu sản phẩm lớn tại Việt Nam đang chạy quảng cáo ngay trên các video YouTube có nội dung phản cảm, bạo lực, tuyên truyền thông tin xấu độc, chống phá chế độ.