(QBĐT) - Chiều nay, 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi làm việc với các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong thời gian qua. Tham dự buổi làm việc lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đại diện các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn và Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh.
|
Toàn tỉnh có 4 trường cao đẳng, 3 trường trung cấp (2 trường tư thục), 7 trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, 1 trung tâm GDNN và hỗ trợ nông dân-phụ nữ tỉnh và 3 cơ sở khác có đăng ký hoạt động GDNN. Thời gian qua, công tác GDNN đã được quan tâm đầu tư. Các chương trình đào tạo ngày càng gắn với nhu cầu của thị trường lao động.
Tuy nhiên, tỷ lệ phân luồng học sinh sau THCS và THPT vào học nghề còn thấp. Công tác tuyển sinh đang gặp nhiều khó khăn, thách thức.
|
Tại buổi làm việc, các cơ sở GDNN đã đánh giá kết quả hoạt động trong thời gian qua, nêu rõ thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng GDNN trong thời gian tới.
Thông qua hội nghị, các trường cũng kiến nghị, đề xuất gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo một số vấn đề, như: Tham mưu ban hành cơ chế khuyến khích và ưu đãi đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo; ưu tiên đặt hàng, giao nhiệm vụ cho các trường một số ngành, nghề trọng điểm; có cơ chế, chính sách thu hút, tuyển dụng giáo viên, sinh viên giỏi về giảng dạy tại các cơ sở GDNN; mở các lớp đào tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo; hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị phục vụ đào tạo thực hành…
|
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận các ý kiến đóng góp, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở GDNN tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng đào tạo.
![]() |
Sở sẽ tích cực tham mưu UBND tỉnh xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ tuyển sinh, đào tạo, đầu tư trang thiết bị và phát triển đội ngũ giáo viên, từ đó, tăng tính thực tiễn, hiệu quả trong đào tạo gắn với nhu cầu việc làm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Diệu Hương