Học sinh điểm trường Tân Mỹ đã đến học tại điểm trường chính
03:02, 27/02/2025
(QBĐT) - Ngày 27/2, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc (TX. Ba Đồn) Phan Tiến Lâm cho biết, hiện đã có 147/154 học sinh ở điểm trường lẻ Tân Mỹ lên điểm trường chính để học tập.
Học sinh điểm trường Tân Mỹ đã đến học tập ở điểm trường chính.
Còn 7 học sinh chưa đến trường với lý do bị ốm. Ngay sau khi học sinh đi học trở lại, trường đã xây dựng chương trình, phân công giáo viên, tổ chức dạy bù chương trình, nhất là ưu tiên môn Toán và Tiếng Việt, phấn đấu trong khoảng 2 tuần để giúp các học sinh theo kịp tiến độ chương trình chung của năm học quy định. Với điều kiện cơ sở vật chất đã được đầu tư, các em sẽ có điều kiện học tập tốt nhất.
Như chúng tôi đã phản ánh, trước đó, do điểm trường Tân Mỹ bị xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa sự an toàn của học sinh và giáo viên, nên cuối tháng 1/2025, điểm trường phải đóng cửa. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đến nay, hơn 150 học sinh nơi đây vẫn chưa được phụ huynh đưa đến trường chính để học tập, với lý do đường xa.
Cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ tạo điều kiện học tập cho các em.
Ngày 25/2, UBND TX. Ba Đồn đã có văn bản chỉ đạo UBND phường Quảng Phúc tiến hành các thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để khởi công xây dựng 6 phòng học ở điểm trường Tân Mỹ trước ngày 30/4/2025.
Để tạo điều kiện cho việc tháo dỡ và thi công công trình và bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh theo kịp chương trình, chính quyền địa phương đã yêu cầu phụ huynh đưa cho con em lên học tại Trường tiểu học số 1 Quảng Phúc.
(QBĐT) - Sáng 27/2, Tổ chức Cứu trợ trẻ em phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sự kiện truyền thông cấp tỉnh trong khuôn khổ chiến dịch "Quyết định ở chúng mình", thuộc dự án "Thế hệ trẻ làm chủ tương lai".
(QBĐT) - Chiều 25/2, Phó Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn Nguyễn Văn Tình cho biết, UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo UBND phường Quảng Phúc tiến hành các thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để khởi công xây dựng 6 phòng học ở điểm trường Tân Mỹ trước ngày 30/4/2025.
(QBĐT) - Cùng với việc đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, nhất là thực hiện tốt đổi mới phương pháp từ dạy học định hướng nội dung sang dạy học định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học đã từng bước được nâng cao chất lượng dạy và học, trong đó có chất lượng giáo dục trung học.