![]() |
Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, năm học 2024-2025, ngành GD-ĐT đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó chú trọng rà soát, sắp xếp trường, lớp, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của mỗi địa phương; đồng thời, tăng cường đầu tư phát triển trường, lớp ngoài công lập và chuẩn bị các điều kiện để triển khai thí điểm chương trình giáo dục mầm non mới.
Trong năm học, ngành GD-ĐT sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động, như: Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh, hội thảo bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh, tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số và thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ”…
![]() |
Cùng với việc nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, ngành GD-ĐT tiếp tục tăng cường nguồn lực để thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại. Mục tiêu của toàn tỉnh là phấn đấu có 100% xã, phường, thị trấn duy trì vững chắc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, 100% nhóm, lớp có đủ thiết bị dạy học tối thiểu…
Theo đó, toàn ngành tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục cho mọi đối tượng, trong đó, đặc biệt quan tâm đến trẻ mầm non khuyết tật, trẻ là người dân tộc thiểu số, người sống ở miền núi, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn.
![]() |