![]() |
Năm học 2021-2022 vừa qua, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường đã có những giải pháp phù hợp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và thực hiện hiệu quả chương trình, nhiệm vụ năm học.
Trường đã tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học; đồng thời, sắp xếp, tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao.
Bước vào năm học 2022-2023 với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học”, Trường ĐHQB tập trung triển khai nhiều hoạt động, xác định lại tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi mới để đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể nhằm đạt các mục tiêu đặt ra trong Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Trường sẽ tiếp đẩy mạnh hoạt động kiểm định, đánh giá chất lượng dạy, học, thu hút SV bằng việc nâng cao chất lượng đào tạo, dịch vụ; đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp trong đổi mới sáng tạo.
![]() |
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà thầy, trò Trường ĐHQB đạt được trong năm học 2021-2022, nhất là những nỗ lực trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà. Đặc biệt, nhà trường đã chủ động quy hoạch sắp xếp, mở rộng các ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu xã hội, nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh. Trường cũng đã tăng cường hợp tác liên kết đào tạo liên thông, liên kết. Chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao.
Tuy nhiên, so với yêu cầu của việc đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ phát triển mới, trường vẫn còn nhiều hạn chế, cần sớm khắc phục. Công tác tuyển sinh chưa đạt chỉ tiêu, có ngành không tuyển được SV; công tác tuyển dụng giảng viên một số ngành còn khó, nhất là những người có trình độ cao, chuyên môn giỏi; số lượng giảng viên trẻ có trình độ tiến sĩ chuyển công tác còn nhiều; hoạt động thực hành, thực tập đối với hệ đào tạo kỹ sư, cử nhân còn hạn chế, chưa có cơ chế đào tạo theo địa chỉ, đặt hàng của Nhà nước và doanh nghiệp đối với cơ sở đào tạo...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |