Chính phủ chỉ đạo xây dựng lộ trình miễn học phí cho bậc THCS

  • 03:10, 14/10/2016
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

“Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng báo cáo trình Trung ương và Quốc hội về miễn học phí đối với giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi là người dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn và học sinh trung học cơ sở theo lộ trình đến năm 2020.”

Học sinh trường Trung học cơ sở Đại Thịnh A, Mê Linh, Hà Nội. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Học sinh trường Trung học cơ sở Đại Thịnh A, Mê Linh, Hà Nội. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Đây là một trong những nội dung được nêu rõ trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng Chín vừa được Văn phòng Chính phủ công bố.

Trước đó, ngày 5-8, tại Hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đề cập đến vấn đề miễn học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở.

Cụ thể, theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, học phí bậc trung học cơ sở không đáng bao nhiêu nhưng lại tạo tâm lý cho người học và phụ huynh.

Cụ thể, học phí bậc trung học cơ sở cả nước thu mỗi năm hơn 2.000 tỷ đồng. Con số này không nhiều khi chia ra cho 63 tỉnh thành.

Hiện chỉ học sinh tiểu học được miễn học phí. Các bậc học còn lại học sinh đều phải đóng học phí hàng tháng.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

TP. HCM cho phép dạy thêm trong nhà trường
TP. HCM cho phép dạy thêm trong nhà trường

Thành ủy TP. HCM vừa có thông báo kết luận về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn TP.HCM.

Hiệu quả từ phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Hiệu quả từ phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

(QBĐT) - "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" là một trong những phong trào thi đua yêu nước được ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh ta hết sức chú trọng. Nhờ triển khai tốt nội dung của phong trào, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được một môi trường giáo dục hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?
Thầy Nguyễn Quốc Hùng: Vì sao người Việt kém tiếng Anh?

Việc giảng dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam cần phải có những thay đổi sao cho chất lượng đào tạo ngôn ngữ này được hiệu quả, thiết thực hơn...